Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Lời khuyên với bé hay cắn

09:22:50 22/08/2012

Với những bé ở độ tuổi 1-3, cắn người khác là phản ứng rất thường gặp khi bé muốn chống đối, thất vọng hoặc tranh giành thứ gì.

>> Trị bé hay cắn
>> Hiểu lý do bé thích cắn
>> 8 cách ứng phó khi bé thích cắn

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa bé là một em bé hung hăng hay bạo lực. Để hiểu và ứng phó với bé hay cắn, bạn có thể tham khảo lời khuyên dưới đây từ một chuyên gia giáo dục và một nha sĩ nhi khoa:

1. Lời khuyên từ Gretchen Kinnell (một chuyên gia giáo dục)

Chúng ta thường thấy cắn là hành vi "nở rộ" ở bé 1-3 tuổi. Nó là kết quả của bực bội, giận dữ nhưng cũng phản ánh giai đoạn phát triển của bé. Ở độ tuổi này, bé thích có được những thứ mà bé muốn nhưng lại chưa thể hiện tốt bằng lời nói. Bởi thế, cắn giúp bé giảm thất vọng, bớt lo lắng hoặc đôi khi là vì bé không chịu được quá nhiều kích thích.

Cắn là cách để bé thực hành các kỹ năng vận động răng miệng. Nếu bạn không đồng tình với con, nên nghiêm khắc và nói: “Con không được cắn mẹ. Mẹ đau lắm”. Nhớ là giọng điệu nghiêm nghị của mẹ là quan trọng hơn cả.

2. Lời khuyên từ Lois Jackson (một nha sĩ nhi khoa)

Từ quan điểm nha khoa, các chuyên gia nhận thấy rằng nhưng bé thích cắn là ở giai đoạn đang mọc răng, thường là ở độ tuổi dưới 2. Cắn giúp bé cảm thấy được xoa dịu cơn đau do răng. Bởi vậy, bé không chỉ thích cắn “phập” vào bắp tay, bắp chân hay bả vai, ti của mẹ; mà cắn (gặm) vào những vật cứng như đồ chơi, nội thất gỗ... cũng khiến bé cảm thấy dễ chịu hơn. Đó là lý do vì sao nhiều bé thích đưa mọi thứ lên miệng. Khi ấy, bạn cần đảm bảo những thứ bé đưa vào miệng là sạch sẽ và an toàn.

Phương Thảo

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo