Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Giúp bé bớt sợ nước

07:51:50 22/06/2012

Một phụ huynh chia sẻ: ‘Bé nhà tôi rất sợ nước. Làm sao tôi có thể giúp bé vượt qua nỗi sợ này vì cả nhà chúng tôi định sẽ đi biển’.

>> Muôn kiểu sợ hãi ở bé

Chuyên gia Henderson Shimm giải đáp trên Babycentre:

Rất nhiều bé (thậm chí cả người lớn) sợ nước vì các lý do có thể thông cảm được. Với những bé ở tuổi chập chững, sợ nước có thể không có nguyên nhân rõ ràng. Vì thế bất kỳ điều gì bạn làm cho bé thì cũng không bao giờ nên bắt bé phải ở trong nước, như ép bé xuống hồ (bể) bơi với hy vọng bé sẽ không còn sợ nước nữa.

Thay vào đó, bạn nên vui chơi, nô đùa với nước để chỉ cho bé thấy là nước rất thú vị nhưng đừng yêu cầu bé phải chơi cùng nước ngay. Nếu bé thấy bạn đang vui vẻ, bé có thể đề nghị mẹ cho tham gia trong khi bé vẫn được nắm chặt tay mẹ. Nếu bé chịu hợp tác, hãy để cho bé chơi cùng nước theo cách bé thấy dễ chịu nhất. Nếu bé còn e dè và chỉ chơi vài phút với nước đã sợ thì bạn nên cho phép bé quay trở lại sân chơi.

Hoặc bạn nên động viên bé tới rìa (bể bơi, bãi biển) và khuyến khích bé giải tỏa lo lắng bằng hét lên và chạy khi những con sóng vỗ vào chân bé. Bằng cách này, bé hiểu được rằng, nỗi sợ nước của bé rồi cũng trôi đi.

Nếu bé nhà bạn còn nhỏ (1 tuổi chẳng hạn) thì bạn có thể làm dịu nỗi sợ nước ở bé trước khi nó trở nên ám ảnh bé thực sự. Điều bạn nên thử làm là: Khi ở bãi biển, hãy cho bé ngồi vào một cái phao rồi kéo cái phao lại gần bờ biển. Khuyến khích bé vui chơi với nước trong khi bạn vẫn để mắt trông chừng con. Nếu bé thoải mái, có thể đưa bé ra khỏi phao và cùng bé chơi xây lâu đài cát gần bờ. Hãy để bé nhìn mẹ nhúng chân sâu vào nước biển và nếu bé muốn bước vài bước, bạn có thể nhúng đôi chân của bé vào nước biển. Một khi bé cảm thấy vui, bé sẽ thích được chơi cùng nước.

Với những bé lớn hơn thì được tham gia một lớp học bơi sẽ giúp bé hết sợ nước. Bạn có thể nói với bé về cách làm sao để an toàn khi ở bể bơi hay ở biển. Nếu bé không chịu xuống nước thì bạn nên ngồi cạnh bé trên bờ để xem những bé khác vui chơi. Dần dần, bé sẽ thấy bớt áp lực và mong muốn được thử sức như các bạn của bé.

Phương Thảo

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo