Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Giải đáp khi bé hỏi chuyện giới tính

09:14:50 09/11/2011
‘Con sinh ra từ đâu?’ là câu hỏi được rất nhiều bé quan tâm.

>> Trả lời những câu hỏi khó của bé 

Trong trường hợp này, bạn có thể nói là: “Con đến từ một quả trứng mà bố đã đặt nó vào bụng mẹ”. Bạn cũng có thể nói với bé về “chỗ” bé được sinh ra, tùy thuộc vào độ tuổi của bé. Tuy nhiên, giai đoạn đầu, bạn không cần nói rõ với con về “chuyện ấy”.

Những gợi ý cho cha mẹ khi bé hỏi về chuyện giới tính:

- Đừng cố trì hoãn. Sự chần chừ của bố mẹ chỉ khiến bé tò mò đi tìm các nguồn tin khác mà thường gây hiểu nhầm. Hãy giải đáp cho bé những gì bé muốn biết ngay khi bé hỏi cha mẹ.

- Ngay cả khi câu hỏi của bé cực kỳ nhạy cảm, cha mẹ cũng không được nói dối. Luôn cung cấp cho bé những câu trả lời đơn giản. Tuy nhiên, cho bé biết mọi thông tin tại một thời điểm là không cần thiết. Thay vào đó, hãy hướng bé vào quá trình nhận thức đúng, dần dần theo thời gian.

- Hãy dạy bé hiểu rằng, không ai có quyền chạm vào những bộ phận nhạy cảm trên người bé. Nếu ai đó cố ý chạm vào, bé cần biết nói “không”. Khuyến khích bé kể cho cha mẹ bất kỳ điều gì. Đừng để bé che giấu chuyện gì đó với cha mẹ.

- Nếu bạn thấy có chút lúng túng khi nói về chủ đề giới tính (hầu hết cha mẹ đều có cảm giác đó), bạn nên nhờ đến một cuốn sách. Rất nhiều sẵn về chủ đề này có bán sẵn trên thị trường. Bằng cách đó, bạn có thể giáo dục giới tính cho bé một cách dễ dàng.

- Luôn bắt đầu giáo dục giới tính cho con ở nhà, trước khi bé được học về chuyện này ở trường học. Điều này nghĩa là cha mẹ là người thầy với bé ngay từ khi bé còn nhỏ. Luôn luôn trả lời mọi câu hỏi của bé và “mở cửa” cho đối thoại giới tính ở nhà.

 Phương Thảo

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo