Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

7 cách để không quá chiều con

08:03:50 06/04/2011

Nếu bạn muốn con nên người, bạn cần thiết lập một số quy tắc nền tảng để dập tắt thái độ hay hành vi xấu của bé ngay từ trong trứng nước.

1. Đặt giới hạn rõ ràng

Hãy xem sự khác biệt giữa hai yêu cầu khi nói: “Được rồi, con có thể ăn một cái bánh quy (bé sẽ hy vọng được ăn thêm một cái nữa sau đó vài giây) và “Con chỉ được ăn một cái bánh quy thôi, không được xin thêm mẹ nữa vì sắp đến giờ cơm rồi. Bánh quy của con đây.

2. Phải kiên định

Bạn đã nói cho con ăn một cái bánh thì có nghĩa là sẽ không có cái thư 2. Tuy cho con thêm chiếc bánh thứ hai chẳng có hại gì nhưng nó sẽ khiến bé tiếp tục mè nheo cho lần sau hoặc cho các việc khác.

 

3. Đừng bao giờ mềm lòng khi con cầu xin

Đơn giản là nếu một lần mẹ mềm lòng, bé sẽ hiểu cầu xin là điều nên làm.

4. Hãy để bé thuyết phục bạn

Nếu bé muốn điều gì mà bạn chưa chắc chắn, bạn nên hỏi rõ bé về điều đó. Bé muốn được xem chương trình truyền hình yêu thích? Nếu bé giải thích đã hoàn thành bài tập về nhà và cũng thực hành xong piano, bạn sẽ thấy thoải mái để nói với con: “Mẹ đồng ý”.

5. Để bé làm xong việc vặt trước khi được vui chơi

Bạn đừng để bé được miễn việc nhà thường xuyên. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, nghiêm khắc với bé trong việc nhà giúp bé có khả năng vượt qua những khó khăn trong cuộc sống về sau.

6. Đừng ngại làm con thất vọng

Cha mẹ luôn mong ước mang những gì tốt đẹp nhất cho con cái nhưng phải nhớ nguyên tắc: không thể có tất cả những gì chúng ta muốn. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, học cách chấp nhận thất vọng giúp bé ứng phó thành công với nhiều stress trong cuộc đời.

7. Để bé làm việc cho những gì bé muốn nhận được

Nhiều chuyên gia tin rằng, các bé dễ hư hơn khi có mọi thứ quá dễ dàng. Do đó, cần để bé hiểu rằng, thứ gì cũng có giá của nó. Nếu bé muốn một chiếc xe đạp mới, cần đề ra hệ thống phần thưởng cho những hành vi tốt và hướng dẫn bé cách đạt được.

Phương Thảo

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo