Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Để bé "nếm" thất bại

08:50:50 24/03/2011
Sẽ tốt hơn nếu thỉnh thoảng, bạn cho bé (trước tuổi đi học) của mình biết 'mùi chiến thắng' và cả cảm giác thất bại.

Các chuyên gia khuyên rằng, ý chí của bé sẽ được tôi luyện nếu thỉnh thoảng, bạn để con đối diện với cảm giác thua cuộc. Mà cách duy nhất để trở thành “người thua cuộc kiên cường” là làm quen với nó.

 

Thay vì để bé luôn thắng mẹ, bạn nên đề ra quy tắc trước khi trò chơi bắt đầu. Ví dụ, trong trò chơi chạy thi, bạn có thể cho bé chạy trước một đoạn vì bạn lớn hơn (quy tắc để đảm bảo trò chơi công bằng).

Nếu bé không thích được “thiên vị” ngay từ đầu nhưng lại quấy khóc khi thua cuộc thì tạm thời hãy dừng trò chơi ở đây. Hãy chọn một trò chơi mà bé có thể đánh bại mẹ mà không cần ưu tiên từ đầu. Hầu hết những trò chơi may mắn như đổ xúc xắc được coi là công bằng và cho bé nhà bạn nhiều cơ hội chiến thắng.

Nên nhớ bé ở tuổi mẫu giáo không nhớ nhiều đến chiến thắng và thất bại. Một trò chơi vui vẻ thì quan trọng với bé hơn cả. Thay vì lo cho con bạn thắng hay thua, nên nghĩ cách để trò chơi thú vị hơn nữa. Trong thực tế, có nhiều trò vui với nội dung chủ yếu là tương tác giữa mẹ và bé chứ không phải để cạnh tranh.

Ở giai đoạn này, bạn cũng nên dạy con sự hợp tác trong một trò chơi hơn là thua hay thắng. Cùng con chơi xếp hình, xây một tháp gỗ hoặc chia sẻ đất nặn để tạo nên vườn bách thú với nhau.

>> Dạy bé tự kiểm soát

Phương Thảo

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo