Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

8 cách ứng phó khi bé thích cắn

07:45:50 30/06/2010

Cắn là thói quen thường gặp ở bé quanh tuổi lên 1. Bé thích cắn người trong nhà hoặc bất kỳ ai tiếp xúc với bé.

Cắn là cách bé bộ lộ cảm xúc khi bực bội, bất an hoặc ghen tỵ. Tuy nhiên, phần lớn cha mẹ không tìm hiểu nguyên nhân khiến bé cắn mà tìm cách trừng phạt ngay nên tất nhiên, không thể kịp thời giúp con kiểm soát hành vi.

1. Cho bé cái gì đó để cắn

Hãy tìm cho bé một vật thay thế khi bé muốn cắn bạn. Một chiếc khăn sạch, đồ chơi an toàn hay thức ăn là gợi ý phù hợp.

 

2. Để bé bận rộn

Hướng dẫn bé tham gia vào các trò chơi khác nhau. Những hoạt động thể chất như chơi với cát, nước, đất sét, các trò chơi ngoài trời sẽ lôi cuốn bé. Vui chơi giúp bé bớt bực bội và khi đó, giảm tần suất cắn.

3. Hạn chế mệt mỏi

Cắn có thể xảy ra khi bé cảm thấy quá sức. Vì thế, điều quan trọng là bạn chỉ nên yêu cầu bé làm không quá 2 việc cùng một lúc.

4. Cách ly

Bé cắn để biểu lộ sự tức giận. Do đó, bạn có thể cảnh báo: “Nếu con còn cắn, mẹ sẽ phạt con phải ở yên trong căn phòng khác ít phút”. Điều này sẽ hình thành nên nguyên tắc, bé sẽ bị phạt khi cắn.

5. Để mắt tới bé

Trước 3 tuổi, các bé thường rất khó khăn khi muốn chia sẻ đồ chơi. Dưới độ tuổi này, tốt nhất là bạn để mắt tới bé khi vui chơi để bé không cáu kỉnh vì bị cướp mất đồ chơi.

6. Khuyến khích hành vi tốt

Nếu bạn thấy một tình huống trước kia bé thích cắn mà bây giờ thì không, bạn hãy động viên bé và nhắc để bé không quên, cắn là chuyện không được phép.

7. Liên hệ với các bậc cha mẹ khác

Nếu bé nhà bạn là “kẻ cắn bạn chơi nguy hiểm”, bạn đừng xấu hổ, hãy cảnh báo với những bậc phụ huynh khác còn hơn là giấu giếm nó. Họ sẽ giúp bạn hạn chế hành vi này ở bé.

8. Nghiêm khắc

Có những tình huống khiến bé cau có và buộc phải cắn. Nhưng bạn cần nghiêm khắc để bé hiểu không được cắn người khác. Nhiều bé coi cắn như một trò chơi, nơi bé nhận được nhiều sự chú ý từ người khác. Nếu bạn nhắc nhở bé thường xuyên, bé sẽ sớm tiến bộ.

 Phương Thảo (Theo Thinkbaby)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo