Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Thói quen ăn uống ở bé 12-18 tháng

07:24:30 23/06/2010

Đây là thời điểm bé của bạn chính thức biết đi, thói quen ăn uống của bé cũng có thể thay đổi; rất nhiều bé trở nên kén ăn.

Sau sinh nhật lần đầu tiên của bé, bé tăng gấp ba lần trọng lượng so với khi sinh. Vì phát triển tính độc lập và năng động, bé mới biết đi của bạn bận rộn khám phá thế giới hơn là quan tâm tới thực phẩm. Do đó, bạn hãy chuẩn bị những khẩu phần nhỏ trong cả ngày cho con. Ở tuổi này, dạ dày của bé chưa đủ lớn để ăn một lượng lớn thức ăn cùng lúc.

Đừng lo lắng khi bé của bạn đẩy thức ăn đi. Bé sẽ ăn ngon hơn khi đói.

Phát triển độc lập 

Mặc dù bé có thể không ăn nhiều như bạn muốn, bạn đừng lo vì bé sẽ biết ăn đủ cho nhu cầu của mình. Bé biết ăn bốc và có thể tự xúc bằng thìa, mặc dù nhiều lúc thức ăn bị rơi ra ngoài. Nếu bé rất đói, bé không tự ăn nhanh được, vì vậy bé cần sự giúp đỡ của bạn. 

Bé biết uống bằng cốc và ăn nhiều món chung của gia đình (trừ những món nóng, nhiều gia vị), miễn là chúng được cắt nhỏ thành miếng vừa với bé. Hãy thử cho bé ăn cùng gia đình bất cứ khi nào có thể.

Giữ cho con khỏe mạnh

Nên hạn chế đồ ăn béo, có nhiều đường như bánh kẹo, đồ ăn lạnh và đồ uống có đường. Cho bé nếm đồ ăn chứa hương vị tự nhiên, thay vì những thức ăn có gia vị mạnh hay hương liệu tổng hợp.

Sau khi bé được 1 tuổi, bạn có thể bắt đầu cho bé uống sữa tươi. Đừng cai sữa mẹ và sữa công thức cho con. Nếu bé ăn uống và đang phát triển tốt, bạn có thể chuyển cho con dùng sữa tươi tách kem 50% khi bé 2 tuổi hoặc tách kem hoàn toàn khi bé lên 5. Sữa tách kem và sữa tách kem một nửa thấp năng lượng (kalo) và ít các vitamin tan trong chất béo để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của bé giai đoạn này.

Hàm lượng sữa các loại cho bé khoảng từ 350ml đến 450ml/ngày. Quá nhiều sữa khiến bụng của bé không còn chỗ cho những loại thực phẩm khác. Nếu bé của bạn lười uống sữa, cố gắng cung cấp cho bé món sữa trứng, phô mai, sữa chua... Khoảng ba phần gồm sữa, phômai và sữa chua mỗi ngày là đủ.

Ăn uống vui vẻ

Bạn cần liên tục sáng tạo với bữa ăn của bé. Bên cạnh những món bé yêu thích, bạn có thể cho con ăn nhiều loại rau quả mới. Vì như vậy, bé ấy có cơ hội hấp thu dinh dưỡng đa dạng. Bé có thể thích ăn súp lơ và thịt trong “một con sông nước thịt” hoặc “một ngọn núi khoai tây nghiền". Hoặc bạn thử cắt bánh mì kẹp với bánh ngọt: bé có thể thích hình dạng con cá, ngôi sao, hoặc trái tim - các tùy chọn này là vô tận dành cho bé và sự sáng tạo của mẹ.

>> Khẩu phần dành cho bé 12-18 tháng tuổi
>> Lượng đạm hợp lý cho bé 1-2 tuổi
>> Gợi ý thực đơn cho bé 1-3 tuổi
>> Tình trạng lười ăn ở tuổi tập đi

 Phương Thảo (Theo Wholesomebabyfood)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo