Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Lợi ích của nước dừa với bé

23:27:30 21/06/2009

Khi bé đi du lịch và bị khát, nước dừa là lựa chọn tối ưu dành cho bé. So với nước hoa quả và nước ngọt, nước dừa chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn. Nó cũng được coi là loại nước giải khát vô trùng nên cha mẹ không lo bé có nguy cơ bị nhiễm bệnh.

>> Các loại nước quả cho tuổi ăn dặm  

Nước dừa giàu chất điện phân, clorua, kali, magiê cùng một lượng đường và protein tự nhiên. Ngoài ra, nước dừa còn chứa mangan, vitamin C, vitamin B2 và canxi.
Nước dừa đặc biệt thích hợp cho mùa hè vì nó ngăn ngừa tình trạng mất nước của cơ thể (bù đắp lượng muối tự nhiên bị thất thoát qua mồ hôi). Ngoài ra, nước dừa cũng giúp ngăn ngừa nguy cơ mất nước cho những bé mắc tiêu chảy. 

Nước dừa lợi tiểu và có tác dụng đẩy chất cặn bã ra ngoài qua nước tiểu nên nó giúp ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiểu cho bé. Bên cạnh đó, nước dừa có tác dụng phòng ngừa táo bón, củng cố chức năng đường ruột và khiến hệ tiêu hóa của bé được khỏe mạnh. 

Khá nhiều bé yêu thích vị ngọt mát dễ chịu của nước dừa.

Nước dừa chứa nhiều axit lauric, nguyên liệu để cơ thể sản xuất monolaurin – một kháng sinh tự nhiên của cơ thể. Bé nhũ nhi có khả năng hấp thu axit này qua sữa mẹ; vì thế, nước dừa cũng an toàn cho phụ nữ đang trong giai đoạn nuôi con bằng sữa mẹ. 

Lưu ý: Khi mới cho bé làm quen với nước dừa (sau 6 tháng tuổi), cha mẹ chỉ nên cho bé uống 1-2 thìa cafe nước dừa mỗi ngày, cách 2-3 ngày một lần. Không nên cho bé uống nước dừa đã để bên ngoài quá 20 phút vì nó sẽ bị thay đổi mùi vị do nhiễm khuẩn.

Không cho bé uống nước dừa quá nhiều, uống thay nước lọc hay uống trước bữa ăn.

Nước dừa cho bé phải là nước dừa non, tươi; tránh cho bé uống nước từ các quả dừa có màu nâu.

Phương Thảo (theo Familyeducation)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo