Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Thức uống giàu năng lượng cho bé

19:18:30 28/06/2009

MILO Protomalt - thức uống dinh dưỡng giàu năng lượng có khả năng tiếp sức cho bé trong việc học tập, vui chơi, vận động, giúp bé nâng cao trí lực và tăng cường thể chất.

Năm ngoái, Viện Dinh Dưỡng Việt Nam đã thực hiện một nghiên cứu trên 2 nhóm bé, nhằm đánh giá hiệu quả của MILO so với thức uống thông thường, từ đó cho các kết quả đáng chú ý:

1. Cải thiện về cân nặng và chiều cao

Nhóm bé uống MILO có được sự cải thiện vượt trội về cân nặng; trong khi, vẫn đạt được sự phát triển chiều cao tương đương so với nhóm bé sử dụng các thức uống thông thường.

2. Tăng sức bền trong vận động của bé

Mùa hè này, MILO cung cấp đầy đủ nguồn năng lượng cho bé thử sức với những môn thể thao yêu thích như bóng đá, bóng rổ, đạp xe và…

- Bơi lội: Môn thể thao tốt cho toàn cơ thể (giúp cải thiện chức năng tim, phổi; các cơ và xương được thư giãn hoàn toàn) lại còn giúp bé tính tự tin, kiên trì và hòa đồng với thiên nhiên. Bôi lội phù hợp với mọi lứa tuổi và đặc biệt là ở tuổi tiểu học. Nên nhắc bé dành 15-20 phút khởi động trước khi bơi.

- Võ Thuật: Karate là môn võ đến từ Nhật Bản, sử dụng cả tay và chân để thi đấu nhưng tay được sử dụng nhiều hơn vì dễ công và thủ. Người tập karate thường xuyên, cơ thể trở nên nhanh nhẹn, tinh thần thoải mái và tự tin; đặc biệt 2 tay rất mạnh.Cũng như các môn võ khác, để thành công đòi hỏi người luyện võ có tinh thần thi đấu tốt, siêng năng và kiên trì.

Bên cạnh rèn luyện thể chất, chơi thể thao còn mang đến bé những bài học bổ ích.

Các bé được tham gia những bài kiểm tra về hoạt động thể chất như, chạy 50m, nhấc tạ 2kg…

Kết quả cho thấy, nhóm bé uống MILO chạy nhanh hơn và có số lần nhấc tạ cũng nhiều hơn, so với nhóm bé đối chứng.

3. Tăng khả năng làm việc của trí óc

Thông qua các bài kiểm tra về khả năng nhận thức, nhóm các bé uống MILO đều thể hiện tốt hơn, nhất là ở trí nhớ thính giác và khả năng tổng hợp phân tích.

Cụ thế các bài thi gồm:

- Trí nhớ thính giác: Nhớ rồi nhắc lại những gì đã nghe.

- Trí nhớ thị giác: Nhìn màu sắc, hình dạng đồ vật trong thời gian nhất định và nhắc lại.

- Trí nhớ xúc giác: Sờ và phân biệt sự khác nhau của chất liệu, trong một túi kín.

- Khả năng tổng hợp và phân tích: Nhìn 30 bức tranh rồi phân tích.

Giúp bé bổ sung năng lượng qua bữa sáng và bữa phụ ở trường

Viện Dinh Dưỡng Việt Nam đã nghiên cứu và cho biết, hiện nay, 15–20% các bé ở Việt Nam chưa được cung cấp đủ năng lượng theo nhu cầu và 20-30% các bé đang trong tình trạng thiếu các vi chất.

Trên thực tế, rất nhiều bé đến trường không có bữa sáng, với nhiều l‎ý do khác nhau; và điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả học tập của bé.

Với các bé tiểu học, thêm một bữa ăn phụ tại trường cũng là rất cần thiết. Hiện ở nhiều quốc gia, bữa ăn phụ học đường đã được Chính Phủ hỗ trợ, mang lại những kết quả đáng khích lệ.

Các chuyên gia của Viện Dinh Dưỡng Việt Nam cũng khuyến khích, các bé nên được sử dụng ít nhất một lần (mỗi ngày) các sản phẩm dinh dưỡng giàu năng lượng, để có thể đáp ứng nhu cầu tăng trưởng của bé.

Năm 2008, Tổ Chức Y Tế Thế Giới (WHO) và Quỹ Nhi Đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) đã đánh giá rất cao những công việc mà Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia Việt Nam làm được - đưa Việt Nam trở thành quốc gia duy nhất trong khu vực Châu Á liên tục đạt tỷ lệ giảm suy dinh dưỡng ở các bé xấp xỉ 1.8%/ năm.

Mai Liên

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo