Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Cho bé ăn sữa chua, phômai

12:52:30 29/03/2009

Khoảng 6 tháng tuổi, bạn có thể cho bé ăn sữa chua. Tốt nhất, bạn nên mua loại sữa chua dành riêng cho bé. Nếu không, bạn cũng có thể tập cho bé làm quen với loại sữa chua dành cho người lớn hoặc do bạn tự làm.

Tập cho bé ăn sữa chua

Nhiều người mẹ phàn nàn rằng, tập cho bé làm quen với sữa chua thường khá khó khăn. Mới đầu, bé có thể xuất hiện phản xạ nhăn nhó, rùng mình, thậm chí bị trớ (nôn, ói) khi ăn sữa chua.

Nguyên nhân có thể là vị chua khiến bé chưa quen. Bạn nên kiên trì tập cho bé làm quen với sữa chua.

Những ngày đầu, bạn chỉ nên cho bé ăn khoảng 1-2 thìa. Sau đó, bạn mới tăng dần số lượng lên.

Bạn cũng có thể đổi sang loại sữa chua khác cho bé: Cho đến khi, bé ăn ngon miệng mà không từ chối món sữa chua nữa, bạn mới nên dừng lại.

- Cũng không hẳn những loại sữa chua ngoại, đắt tiền mới tốt cho bé. Chuyên gia khuyến cáo rằng, cha mẹ có thể chọn những loại sữa chua uy tín được sản xuất trong nước. Về cơ bản, thành phần dinh dưỡng có trong sữa chua của các hãng khác nhau là tương đối như nhau.

- Ngày nay, có nhiều loại sữa chua được các hãng sản xuất ghi chú độ tuổi sử dụng và hàm lượng chất chua riêng. Bạn có thể tham khảo các loại sữa chua hiện có trên thị trường để tìm loại thích hợp dành cho bé.

Nếu bé không thích món sữa chua trộn hoa quả: Nhiều bé chỉ thích ăn sữa chua trắng mà từ chối món sữa chua hoa quả đóng hộp (hoặc món sữa chua được bạn trộn với hoa quả tươi).

- Bé có thể bị ngán và cảm thấy khó ăn với kiểu trộn này. Vì vậy, bạn cứ để cho bé ăn riêng hoa quả và sữa chua. Bé sẽ thưởng thức được mùi vị thơm ngon của hoa quả tươi mà không bị vị sữa át đi.

Nếu bé thích món sữa chua trộn hoa quả: Bạn có thể chọn một trong những loại quả sau, nghiền thật mịn và hòa vào sữa chua cho bé.

- Sữa chua và táo xay nhuyễn.

- Sữa chua và quả bơ xay nhuyễn.

- Sữa chua và chuối xay nhuyễn.

- Sữa chua và đào xay nhuyễn.

Ngoài ra, bạn có thể chọn một loại quả tươi phù hợp để trộn cùng sữa chua và cho bé thưởng thức.

Lưu ý: Bạn không nên để sữa chua ở nhiệt độ bên ngoài quá một giờ đồng hồ. Khi ấy, sữa chua sẽ bị vi khuẩn xâm nhập và khiến bé bị tiêu chảy.

Lưu ý khi cho bé ăn phômai

Có hai loại phômai thông dụng dành cho bé là: phômai sữa chua và phômai miếng. Thời điểm cho bé ăn phômai cũng tương tự như khi bạn cho bé ăn sữa chua, tức là khi bé được khoảng 6 tháng tuổi.

Bạn có thể cho bé ăn phômai trực tiếp hoặc trộn phômai vào bột ăn dặm cho bé. Tuy nhiên, bạn không nên cho trực tiếp phômai vào nồi bột đang sôi. Bạn nên chờ đến khi tắt bếp, bột của bé nguội hơn (khoảng 80ºC) mới trộn phômai. Làm như vậy, các thành phần dinh dưỡng có trong phômai mới không bị bay mất. Bạn có thể trộn 1/2 hoặc 1/3 miếng phômai vào một bát bột cho bé.

Ngọc Huê (Theo Wholebabyfood / Yahoo)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo