Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Mẹo để bé thích ăn rau, quả

11:21:30 19/03/2009

Bạn có thể tổ chức một bữa tiệc 'xanh', bao gồm nhiều loại rau, quả cho các bé. Bé sẽ được phép mời một số bạn chơi thân thiết tham gia bữa tiệc này. Đám đông vui vẻ sẽ khiến các bé ăn rau, quả ngon miệng hơn.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số mẹo sau để bé thích ăn rau, quả. Gợi ý từ ACTnowbc.

- Để bé tranh tài cùng bố mẹ: Bạn nên hướng dẫn bé tham gia cuộc thi cùng bố mẹ (hoặc anh chị em trong nhà), xem ai ăn rau giỏi hơn. Người thắng cuộc sẽ nhận được một món quà đặc biệt.

- Tạo cho bé sự vui thích với thực phẩm “xanh”:  Bạn nên cắt táo, lê, xoài… thành từng lát có hình dạng khác nhau. Sau đó, bạn xếp những lát hoa quả này lên một miếng bánh mì. Bạn cũng có thể phết sữa chua hoặc kem lên trên bánh mì. Bé sẽ rất hứng thú với sáng tạo này.

Ngoài ra, bạn cũng có thể xiên hoa quả vào que. Nếu khéo tay hơn, bạn có thể tạo những nhân vật hoạt hình bé ưa thích từ rau, củ (đã được hấp chín) và hoa quả tươi. Sau đó, bạn nên để cho bé được tự do ăn bốc.

Hoặc bạn có thể làm những món bánh có nguyên liệu từ hoa quả để kích thích bé ngon miệng.

 

- Cho bé chơi trò đong rau, quả: Quả tươi và rau (củ) sau khi đã được hấp (hoặc luộc) chín, bạn nên xắt thành khoanh nhỏ. Tiếp đến, bạn đưa cho bé 2-3 chiếc bát (hoặc cốc) sạch có kích thước khác nhau. Bạn gợi ý để bé đổ rau, quả từ chiếc cốc lớn sang chiếc cốc nhỏ. Số rau, quả dư ra, bé sẽ được phép "măm măm".

- Giữ cho rau, củ không bị nguội: Một số bé từ chối món rau, quả trong mùa đông vì lý do chúng “lạnh giá”. Vì vậy, với thời tiết lạnh, bạn nên giữ cho món rau, củ của bé được ấm sau khi chế biến. Một số loại quả như lê, táo… bạn cũng có thể cho vào nồi hấp và cho bé ăn khi chúng còn ấm.

- Chất lượng tốt hơn số lượng: Bạn cũng không nên quá lo lắng nếu bé không ăn nhiều rau, quả như các bé khác. Nhu cầu vitamin và chất xơ trong rau, quả khác nhau với từng độ tuổi và cá nhân mỗi bé. Bạn cũng có thể cho bé sử dụng thêm nước ép hoa quả (nên để cả bã) mỗi ngày.

- Bạn nên tạo cho bé thói quen ăn rau trong bữa chính, ăn hoa quả trong bữa phụ. Nguyên tắc ăn uống khỏe mạnh là bạn nên đảm bảo 3 bữa chính và khoảng 2-3 bữa phụ mỗi ngày cho bé. Dù bất kỳ lý do gì, bạn cũng không nên bỏ qua những món rau, củ trong bữa ăn của bé.

- Bạn không nên cho bé vừa ăn vừa xem tivi. Cách ăn này sẽ khiến tâm trí bé bị xao nhãng vào những chương trình trên tivi. Kết quả, bé sẽ lơ là với việc ăn uống hơn.

- Bạn không nên dùng hoa quả (hoặc đồ ăn khác) để khen thưởng hoặc trừng phạt bé. Bé sẽ hình thành tâm lý chỉ ăn tốt khi có một điều kiện nào đó. Thay vào đó, bạn có thể đề ra vài giải pháp khen thưởng (hoặc phạt) và để bé tự lựa chọn.

- Bạn cũng tránh ép bé phải ăn nhiều rau, quả. Sự miễn cưỡng chỉ khiến bé quấy khóc, giảm khả năng hấp thu dưỡng chất có trong thực phẩm. Tốt nhất, với mỗi bữa ăn của bé, bạn nên đa dạng nguồn rau, quả; đi kèm với nhiều kiểu chế biến. Bé sẽ chọn lựa món bé yêu thích.

- Bạn cũng nên làm gương cho bé trong việc sử dụng rau, quả. Nên để cho bé thấy rằng, việc ăn uống là điều thú vị chứ không phải là một “cực hình”. Nếu có điều kiện, bạn nên thường xuyên tổ chức những buổi picnic cho gia đình mà các món trong đó chủ yếu là rau, quả. Bé sẽ hứng thú hơn với những đồ ăn “xanh” như thế này.

Phương Thảo

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo