Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Các món kết hợp dễ làm bé rối loạn tiêu hóa

11:04:30 25/02/2009

Cho bé uống sữa kèm theo ăn bưởi dễ gây chứng tiêu chảy; Bé uống vitamin C và ăn tôm trong cùng ngày dễ tạo thành độc tố…

Củ cải trắng và carrot

Sự lên men của carrot có thể phá hủy vitamin C có trong củ cải trắng. Cách tốt nhất, bạn không nên nấu cháo carrot với củ cải cho bé. Nên nấu riêng từng món một.

Sữa và bưởi

Protein có trong sữa sẽ phản ứng với axit trong bưởi, làm dạ dày bé bị sưng lên. Axit này nếu bị kích thích quá độ sẽ gây nên chứng tiêu chảy ở bé.

Sữa và chocolate

Trong khi sữa giàu vitamin và canxi thì chocolate chứa axit oxatic. Nếu cho bé vừa ăn chocolate vừa uống sữa, chất canxi (trong sữa) kết hợp với axit oxatic (trong chocolate) chuyển hóa thành hợp chất canxi oxalate, không có lợi cho tiêu hóa.

 

Sữa chứa axit lactic và thịt jambon

Nhiều bậc phụ huynh thích cho bé dùng bánh sandwich với sữa chua. Tuy nhiên, jambon và thịt lợn xông khói có trong sandwich kết hợp với sữa chua dễ gây tiêu chảy cho bé.

Sữa đậu nành và trứng gà

Sữa đậu nành chứa rất nhiều chất bổ dưỡng như chất béo, protein, vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên, nếu được uống cùng trứng, sữa đậu nành bị thay đổi dinh dưỡng, gây rối loạn tiêu hóa cho bé.

Tôm và vitamin C

Nếu bé được ăn tôm; đồng thời sử dụng viên vitamin C trong cùng một ngày, bé dễ bị ảnh hưởng đến sức khỏe. Tôm chứa hợp chất mà khi hòa trộn với vitamin C sẽ tạo thành độc tố.

Quả hồng và khoai lang

Ăn khoai lang và hồng cùng lúc gây nên “chất kết tủa” trong dạ dày bé. Chất đường trong khoai lang sẽ lên men trong dạ dày, kích thích dạ dày tiết axit. Kết hợp với quả hồng, bé dễ bị rối loạn tiêu hóa.

Thịt cừu và dưa hấu

Dưa hấu là loại thực phẩm có tính hàn; nếu được ăn với thịt cừu (thức ăn sinh nhiệt) sẽ khiến dinh dưỡng trong thịt cừu giảm sút. Theo cuốn sách về các loại thảo mộc Trung Hoa, thịt cừu ăn cùng lúc với giấm còn gây hại cho tim.

Thịt bò và hạt dẻ

Hạt dẻ giàu vitamin C, kết hợp với các nguyên tố vi lượng (trong thịt bò), làm giảm dưỡng chất của hạt dẻ. Sự kết hợp này không tốt cho hệ tiêu hóa, gây nên chứng khó tiêu cho bé.

Lưu ý: Những món ăn kết hợp trên cũng gây ảnh hưởng tương tự đến sức khỏe người lớn.

Phương Thảo (Theo Shanghaidaily)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo