Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Thêm 3 sản phẩm nhiễm melamine

08:15:30 13/11/2008

Ngày 12/11, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Bộ Y tế) công bố thêm 3 sản phẩm sữa có melamine. 

- Sữa bột Golden Food (sữa thông mình dành cho trẻ em từ 1–7 tuổi, hộp nhựa 440g) của Công ty CP dinh dưỡng thực phẩm vàng.
 
- Sữa bột Happy IQ hộp giấy 400g của Công ty TNHH chế biến lương thực thực phẩm Mai Anh.

- Sữa bột Úc loại hộp 440g cũng của Công ty TNHH chế biến lương thực thực phẩm Mai Anh.

Như vậy, tính đến nay, sau gần 2 tháng xét nghiệm, các phòng thí nghiệm đã phát hiện 32 sản phẩm thực phẩm trên thị trường Việt Nam nhiễm melamine.


Nguyên liệu được đua đi tiêu hủy. Ảnh: VNN.

Cũng liên quan đến việc sản phẩm nhiễm melamine, Thứ trưởng Bộ Y tế Cao Minh Quang một lần nữa khẳng định, kiên quyết không chấp nhận có melamine trong thực phẩm. Bộ Tài nguyên và môi trường đã ban hành quy trình xử lý sữa nhiễm melamine. Hiện việc xử lý sẽ được các bộ liên quan xem xét.

Đối với Hà Nội, Phó chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội - ông Hàn Tự Do cho biết, Sở đã yêu cầu ba doanh nghiệp nhập khẩu sữa Trung Quốc bị nhiễm melamine ở phía Bắc gồm Công ty CP thực phẩm AnCo; Công ty CP sữa Hà Nội  và Công ty CP thực phẩm Hoàng Lâm lựa chọn một trong ba phương án tiêu huỷ sữa nhiễm melamine. 

Theo đó, có các phương án tiêu huỷ: tiêu hủy trong các cơ sở xử lý chất thải nguy hại đã được cấp phép (22 cơ sở xử lý chất thải nguy hại đã được Bộ Tài nguyên và Môi trường cấp phép); Xử lý trong lò quay sản xuất xi măng hoặc sử dụng các bể lên men khí mêtan của các nhà máy có thu khí sinh học.

Sau khi đã lựa chọn phương án thích hợp, doanh nghiệp có trách nhiệm liên hệ với các chủ phương tiện (hệ thống tiêu huỷ) để ký kết hợp đồng và chuyển giao nguyên liệu đến nơi tiêu huỷ.

Giá thành tiêu huỷ sẽ do hai bên tự thoả thuận. Bên nhận tiêu huỷ có trách nhiệm vận hành theo công suất và quy trình kỹ thuật phù hợp với đặc tính riêng của hệ thống xử lý và chịu trách nhiệm trước pháp luật về các quy định bảo vệ môi trường. Ngày tiêu huỷ sẽ có sự chứng kiến của nhiều cơ quan chức năng có liên quan.

Theo VNN

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo