Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Sữa Abbott "bị kêu" gây táo bón

20:05:30 26/10/2008

Ít nhất, đã có 3 khách hàng phản ánh hiện tượng con bị nổi mẩn ngứa, táo bón sau khi dùng sữa của hãng Abbott. Trên các diễn đàn mạng, những lời 'kêu ca' của bà mẹ về hiện tượng trên cũng đã xuất hiện.

Nổi mẩn, táo bón

Chị Thu Mai (Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) đã quyết định mua sữa Avance IQ cho cháu bé 2 tuổi uống vì nghĩ là nó tốt. Tuy nhiên, theo chị, sau khi uống vài ngày thì đường ruột cháu có vấn đề. Hoạt động tiêu hoá diễn ra không bình thường...

 

Thị trường sữa đang chao đảo với “cơn bão” melamine và điều này tác động rất lớn đến tâm lý tiêu dùng của các bà mẹ. Để yên tâm, khách hàng buộc lòng chọn những nhãn hàng uy tín, tên tuổi để tránh rủi ro (nếu có) cho con cái của chính mình. Tuy nhiên, đó cũng chưa hẳn là giải pháp tốt nhất, bởi thực tế ăn sữa mới thì xuất hiện những triệu chứng đáng lo ngại.
Theo mô tả thì cháu bé đã bị táo bón, dù chị “pha sữa như hướng dẫn” và bữa ăn có bổ sung rau quả như trước đây dùng các loại sữa khác. “Tôi đã phải chuyển sang sữa của hãng khác và rất lo lắng. Không biết việc táo bón kéo dài một tuần này có ảnh hưởng gì đến sức khoẻ của cháu hay không?” - chị Mai nói.

Chị Hường (Hà Nội) - một khách hàng khác của hãng sữa Abbott cũng phải bỏ dở cả hộp sữa hàng trăm nghìn vì những triệu chứng không bình thường sau khi con chị ăn loại sữa này. Theo chị Hường, cháu bé thường bị nổi mẩn, li ti như rôm sảy và khó đi ngoài.

Cũng theo chị Hường, trước đây dùng loại sữa khác thì bé không có triệu chứng tương tự. “Mặc dù sử dụng chưa lâu nhưng tôi đã phải chuyển sang loại sữa khác, hiện tại loại sữa mới không có triệu chứng tương tự với bé” - chị Hường cho biết thêm.

Theo hai khách hàng này, hãng sữa Abbott cũng đã cho người gọi điện đến từng khách hàng và đưa ra tư vấn. Tuy nhiên, “đó vẫn là chưa đủ vì chúng tôi cần một kết luận chứ không phải là lời tư vấn" - chị Mai nói.

Những phàn nàn trên mạng

Trên các diễn đàn mạng, tình hình “kêu ca” về sữa Abbott gây táo bón cũng dễ dàng tìm thấy. Một nick name có tên thuyn... hỏi: “Các mẹ ơi, thằng cu nhà em mới được ba tháng vẫn dùng sữa Advance IQ của Abbott nhưng hai tuần nay cháu đi táo quá”.


Nhữg phàn nàn về sữa Abbott trên diễn đàn.

Nick name caheo... cũng nói, mình có thử dùng sữa similac của Abbott cho cháu nhưng... bó tay vì táo bón quá.

Không chỉ hai nick name này, những thắc mắc khác của bà mẹ trẻ về dùng sữa Abbott bị táo bón cũng được họ giãi bày và hỏi kinh nghiệm của người khác. “Mình nghĩ bé táo bón cũng ảnh hưởng do sữa mẹ rất nhiều... Abbott nói chung là táo bón” (nick name có tên café...); “theo mình nghĩ sữa nào có hàm lượng sắt cao thì sữa đó bé uống rất dễ táo bón. Hàm lượng sắt trong sữa Abbott rất cao” (nick name: QN...)

Thắc mắc không biết hỏi ai, một khách hàng khác đã gửi ý kiến của mình lên trang web của Bệnh viện Nhi TW để nhờ tư vấn. Theo khách hàng trên, hiện tại cháu bú sữa Gain của hãng Abbott nhưng thường bị táo bón. Lo ngại, khách hàng này đã dùng song song hai loại sữa để hạn chế tình trạng táo bón cho con mình.

Ở các diễn đàn, lời khuyên của các bà mẹ, nếu dùng sữa Abbott mà bị táo bón thì nên chuyển qua sữa khác. Nhưng không phải loại sữa nào bé cũng thích ăn, việc đổi sữa thường xuyên sẽ gây xáo trộn tâm lý các bé.

 Theo Pháp Luật & Xã Hội

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo