Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

10 cách tăng khả năng miễn dịch

21:00:10 07/08/2014

Cách đầu tiên để tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể là bạn cần có thói quen vệ sinh thân thể tốt mỗi ngày.

Vệ sinh thân thể nói riêng và vệ sinh môi trường sống nói chung là điều thiết yếu nếu bạn muốn có hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Bạn nên chú ý tới việc tắm rửa, đánh răng, rửa tay và giữ môi trường sống sạch sẽ.

9 cách khác giúp tăng hệ miễn dịch cho cơ thể:

2. Vitamin D

Vitamin D rất quan trọng để tăng cường hoạt động của hệ thống miễn dịch. Bạn cần ra ngoài, có thể là chút ánh nắng buổi sáng cũng chắc chắn sẽ giúp tăng sức khỏe cho bạn.

3. Hạn chế căng thẳng

Căng thẳng có thể làm suy yếu cơ thể, cả về thể chất lẫn tinh thần. Bạn nên ăn các loại thực phẩm tự nhiên vì chúng có tác dụng hạn chế căng thẳng.

4. Tránh môi trường có khói thuốc

Hút thuốc là nguyên nhân chính của nhiều loại ung thư. Nó làm xói mòn hệ miễn dịch và khiến hệ miễn dịch không còn khả năng chống lại những virus hay vi khuẩn gây nhiều bệnh chết người.

5. Không ăn nhiều đường

Các tế bào ung thư có nguy cơ nảy sinh ở những người ăn nhiều đường. Đường là “thủ phạm” của vô số bệnh vì nó ngăn sự hoạt động bình thường của hệ miễn dịch. Bởi thế lời khuyên cho bạn là không ăn nhiều đường.

6. Nên uống đủ nước

Nước hỗ trợ hoạt động của mọi cơ quan trong cơ thể.

7. Một chế độ ăn uống lành mạnh

Một chế độ ăn uống lành mạnh bao gồm sự cân bằng của các vitamin, protein và carbohydrate. Hãy chắc chắn rằng bạn ăn đủ lượng rau củ quả trong dinh dưỡng hàng ngày của mình. Mỗi loại rau hay củ, quả có ảnh hưởng tích cực tới hệ miễn dịch của bạn, theo cách này hay cách khác.

8. Ngủ đủ

Ngủ đủ chứ không phải ngủ nhiều vì ngủ nhiều cũng là một bất lợi với hệ miễn dịch. Còn ngủ không đủ giấc sẽ làm yếu hệ miễn dịch của bạn. Hãy đảm bảo số giờ ngủ mỗi ngày là khoảng 6-8 tiếng.

9. Tập thể dục

Tập thể dục làm tăng quá trình trao đổi chất trong cơ thể bằng cách hỗ trợ hệ miễn dịch. Hãy chắc chắn rằng bạn nên tập thể dục khoảng 20 phút mỗi ngày để cơ thể khỏe mạnh, ít đau ốm.

10. Tránh những thực phẩm chế biến sẵn

Thực phẩm chế biến sẵn có tác động xấu lên hệ miễn dịch. Do đó, bạn nên hạn chế loại thực phẩm này.

Minh Ngọc

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo