Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Mâu thuẫn giữa Sơn Tùng M-TP và công ty quản lý

10:23:35 10/11/2014

Ngay sau khi nhận thông báo cấm biểu diễn 6 tháng từ công ty quản lý, nam ca sĩ 'Em của ngày hôm qua' đã lên tiếng phản pháo trước khi lên máy bay từ Úc về Việt Nam.

Sơn Tùng M-TP và Văn Mai Hương đang có chuyến lưu diễn ngắn ngày tại Úc theo lịch diễn mà công ty Văn Production đã nhận từ trước. Sau khi show diễn kết thúc, nam ca sĩ khá shock khi nhận được văn bản ngừng mọi hoạt động biểu diễn trong khoảng thời gian từ 1/11/2014 đến 30/4/2015 vì vi phạm hợp đồng giao kèo đã ký từ 1/11/2012.

Lý do công ty này đưa ra là giọng ca Chắc ai đó sẽ về nhiều lần không chấp hành thời gian biểu của công ty, tự ý hủy các chương trình biểu diễn mà công ty ký hợp đồng, tự ý ký các hợp đồng quảng cáo cung cấp các bản ghi âm, ghi hình thuộc bản quyền của công ty cho các kênh trực tuyến mà không có ý kiến đồng ý của công ty. Việc vi phạm này được nhắc nhở nhiều lần, các bên đã lập biên bản xử lý. Sơn Tùng đã hứa hẹn không lặp lại các vi phạm đã được nhắc nhở nhưng sau đó lại tiếp tục vi phạm. Lệnh cấm được ban ra ngay trước khi bộ phim Chàng trai năm ấy do chính Sơn Tùng thủ vai chính và hát nhạc phim chuẩn bị ra rạp, càng thu hút sự quan tâm của dư luận.

Theo đó, ngày 1/11/2012, Sơn Tùng đã ký hợp đồng độc quyền trong vòng 5 năm với công ty Văn Production. Theo các giao kết giữa hai bên, nam ca sĩ gốc Thái Bình phải có trách nhiệm tuân thủ tuyệt đối thời gian biểu của công ty và có nghĩa vụ không được tham gia tất cả các hình thức giao dịch liên quan đến biểu diễn và hoạt động nghệ thuật, không được thu thanh, thu hình với các đối tác khác mà không có ý kiến đồng ý của Văn Production.

Nam ca sĩ Em của ngày hôm qua bị công ty quản lý tố liên tục vi phạm hợp đồng.

Cho rằng sự vô kỷ luật và việc vi phạm hợp đồng của giọng ca Nắng ấm xa dần là cố ý, liên tục trong thời gian dài nên Văn Production quyết định không giao việc cho Sơn Tùng trong thời hạn 6 tháng kể từ ngày 1/11/2014 đến ngày 30/4/2015 để anh có thời gian xem xét, chấn chỉnh lại thái độ lao động và tinh thần trách nhiệm đối với các cam kết của mình.

Ngoài ra, trong 6 tháng này, công ty sẽ không nhận bất cứ một công việc nào để Sơn Tùng thực hiện, không phân biệt chương trình biểu diễn trong hay ngoài nước, ghi âm hay ghi hình (bao gồm cả những chương trình phi lợi nhuận hoặc Sơn Tùng M-TP tham gia với tư cách khách mời). Đồng thời, phía công ty cũng tạm thời rút xuống toàn bộ hình ảnh và âm thanh của Sơn Tùng trên các mạng xã hội, mạng nghe nhạc, chia sẻ video...

Giám đốc Văn Đức Long nhấn mạnh, trong khoảng thời gian này, ông yêu cầu giọng ca sinh năm 1994 phải chấp hành đúng các cam kết đã được thống nhất giữa hai bên, không tự ý giao dịch với các bên thứ ba trong phạm vi các vấn đề đã cam kết với công ty như trong hợp đồng đã ký. Ngoài ra, anh cũng phải chấm dứt các giao dịch đã cam kết với các bên thứ ba mà chưa có ý kiến đồng ý của công ty trong thời hạn 1/11/2014 đến hết ngày 15/11/2014 và kê khai thu nhập từ các giao dịch này về công ty trước ngày 30/11/2014. Thông báo này có hiệu lực từ ngày 30/10/2014.

Hiện tại, Sơn Tùng có chuyến lưu diễn tại Úc cùng Văn Mai Hương. Anh đã nhận được quyết định đình chỉ biểu diễn của công ty. Phía nam ca sĩ chưa lên tiếng về việc bị cấm diễn này.

 
Thông báo của Văn Production về việc cấm diễn Sơn Tùng trong 6 tháng.

Trước khi lên máy bay trở về Việt Nam, giọng ca trẻ người Thái Bình đã gửi thông báo của cá nhân mình đến cơ quan truyền thông. Theo Sơn Tùng, sau gần 2 năm làm ca sĩ độc quyền với Văn Production, anh bị khai thác quá sức lao động, làm việc trong môi trường không phù hợp và nhiều lần phải bỏ tiền túi đi lưu diễn. Ngoài ra, công ty cũng không thanh toán thù lao biểu diễn.

Nam ca sĩ sinh năm 1994 viết: “Tôi, ca sĩ Sơn Tùng M-TP, sau thời gian gần 2 năm làm ca sĩ độc quyền của công ty Văn Production, tôi nhận thấy có nhiều vấn đề khiến tôi cảm thấy mình không được tôn trọng, không được thực hiện theo đúng cam kết, bị khai thác quá sức lao động trong một thời gian dài với một môi trường làm việc không phù hợp.

Ngày 2/10/2014 vừa qua, tôi đã gửi thông báo đến công ty Văn Production về việc tôi chấm dứt hợp đồng với công ty. Căn cứ theo điều 426 và điều 525 Bộ luật Dân sự năm 2005, và các điều khoản quy định trong hợp đồng của tôi ký với công ty Văn Production, tôi hoàn toàn có quyền chấm dứt hợp đồng trước thời hạn sau khi có thông báo chính thức”.

Sơn Tùng M-TP cũng cho hay, trong thời gian 30 ngày kể từ ngày anh gửi thông báo này, anh vẫn thực hiện những show diễn công ty đã ký kết trước đó. Thậm chí, một số show diễn anh phải tự bỏ chi phí của mình ra để lo việc di chuyển, ăn ở trong những chuyến lưu diễn mà công ty đã thu tiền về nhưng anh vẫn chưa được thanh toán thù lao. Nam ca sĩ khẳng định, qua công thư này, anh muốn thông báo mình không còn là ca sĩ độc quyền của Văn Production kể từ ngày 2/11. Do đó, mọi phát ngôn, quyết định của công ty cũ liên quan đến anh đều không còn giá trị.

“Bằng quyền công dân của mình, tôi đề nghị công ty Văn Production ngừng cung cấp, phát tán những thông tin liên quan đến tôi mà không còn nằm ở phạm vi trách nhiệm của quý công ty” – anh nhấn mạnh.

Trong khi đó, phía Văn Production cho biết sẽ không đối chất theo kiểu tố cáo nhưng không có bằng chứng cụ thể như Sơn Tùng. Ngoài ra, với những việc này, họ sẽ để cho luật sư đứng ra giải quyết.

Sơn Tùng M-TP là ca sĩ trẻ vừa có khả năng hát live, vừa có thể sáng tác. Ngoài giọng hát, anh còn sở hữu gương mặt điển trai, phong cách biểu diễn cá tính được đông đảo fan nữ yêu thích. Anh được xem là hiện tượng âm nhạc của năm 2014. Tuy nhiên, nhắc đến Sơn Tùng M-TP khán giả cũng nhớ ngay đến một ca sĩ liên tục dính phốt đạo nhạc, từ Em đừng đi, Cơn mưa ngang qua đến Em của ngày hôm qua...

Mới đây nhất, nhà phát hành bộ phim Chàng trai năm ấy ngay khi giới thiệu ca khúc chính trong phim Chắc ai đó sẽ về do Sơn Tùng M-TP sáng tác và trình bày lập tức bị cư dân mạng cho rằng bài này giống Because I miss you của Jung Jong Hwa, Hàn Quốc.

Theo Zing

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo