Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Ngày mai, bé Hảo về trại trẻ mồ côi

16:17:30 09/10/2008

Theo kế hoạch, lúc 16 giờ chiều nay (9/10), Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước sẽ ký giấy xuất viện cho bé Hảo. Tuy nhiên, bé sẽ được chăm sóc tại bệnh viện cho đến hết đêm nay.

Và sau đó, vào sáng ngày mai (10/10), Sở Y tế và Sở Lao động Thương binh - Xã hội tỉnh Bình Phước sẽ chính thức bàn giao Hảo cho Trung tâm chăm sóc người già và trẻ mồ côi của tỉnh. 

Theo bản tin thời sự 12h của VTV, Nguyễn Thị Mỳ khẳng định, Bé Hảo là con mình. Tháng 6 năm 2006, bé Hảo được gửi làm con nuôi. Sau 2 năm, Mỳ mới đón Hảo về

Xác định thương tật của bé Hảo là 40% nhưng Mỳ chỉ nhận rằng mình gây ra 25%.

Bác sĩ Từ Phương Nam - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước cho biết: “Hiện sức khỏe cháu Hảo đã phục hồi tốt. Tuy nhiên, cháu vẫn còn suy dinh dưỡng và thiếu máu. Nhiều bạn đọc có góp ý với chúng tôi giữ cháu lại để chăm sóc cháu thêm một thời gian nhưng giờ cháu đã khỏe mà giữ lại chăm sóc trong môi trường của bệnh viện thì không tốt. Bệnh viện có chức năng chữa trị, nhưng giờ cháu đã khỏe thì chuyển về trung tâm để chăm sóc và nuôi dạy thì tốt hơn”.

Hiện tại, cháu Hảo đã được chuyển từ khoa Ngoại sang phòng Điều dưỡng để cho các hộ lý chăm sóc. Cháu đã ăn nhiều cơm, đi được, nói chuyện qua điện thoại và các vết thương đã lành… 

Cũng theo bác sĩ Nam, bệnh viện sẽ theo dõi và chăm sóc cháu Hảo về mặt y tế. Hiện tại, số tiền ủng hộ cháu Hảo mà bệnh viện nhận được là gần 170 triệu đồng. Sáng ngày mai, bệnh viện sẽ bàn giao số tiền và quà của cháu hảo cho Ủy ban Chăm sóc thiếu niên của tỉnh dưới sự giám sát của Sở Lao động Thương binh - Xã hội. Số tiền này sẽ được giữ lại trong 1 sổ tiết kiệm.

Sáng mai, cháu Hảo sẽ được bàn giao cho lãnh đạo Trung tâm chăm sóc người già và trẻ mồ côi tỉnh. Theo đó, khi về trại trẻ mồ côi, số tiền chăm sóc cháu đã có kinh phí của nhà nước lo như những trẻ mồ côi đang được hưởng tại trung tâm. 

Theo ông Trần Hữu Quyền - Phó Giám đốc phụ trách công tác các vấn đề về trẻ em của Sở Lao động Thương binh - Xã hội tỉnh thì với chức năng của Sở, sẽ đảm bảo việc chăm sóc cho cháu Hảo tốt nhất trong thời gian cháu ở tại Trung tâm trẻ mồ côi. 

Trung tâm trẻ mồ côi của tỉnh nằm tại huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước, cách Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước khoảng 80km và cách TPHCM khoảng 200km.

Theo Dân Trí

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo