Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Chuẩn bị cho bé học viết

09:43:50 23/09/2011

Các bé quan tâm tới học viết ở độ tuổi 4-5. Tuy nhiên, ở trong bất kỳ mốc phát triển nào, bé có thể cầm lấy bút và cố gắng nghệch ngoạc vài hình.

>> Tạo hứng thú để bé học viết

Bạn có thể cho bé làm quen với bút từ 1 tuổi, bằng cách khuyến khích bé vẽ và tô màu. “Nhờ thế các ngón tay của bé chập chững biết đi trở nên linh hoạt hơn với các hoạt động khác” – tiến sĩ Christian Marquard (chuyên gia phát triển trẻ em) tư vấn. Các hoạt động như xé giấy, nặn đất sét, sơn màu bằng những ngón tay cũng giúp bé luyện kỹ năng khéo léo – quan trọng để bé cầm bút khi đến tuổi đi học.

 

Những dụng cụ cần

“Hãy để con bạn chọn những gì là tốt nhất cho bé” – chuyên gia Christian nói. Nếu bé thích cầm bút với bàn tay trái thì không nên ép bé phải chuyển. Bạn có thể đưa cho bé 2 cây bút để bé cầm bằng cả hai tay. Hướng dẫn bé cầm bút với ngón tay cái, ngón tay trỏ và ngón tay giữa vì đây là tư thế tốt nhất để duy trì lực, tốc độ và sự chính xác của cây bút.

Nếu bạn có một giá vẽ đứng thì hãy cho bé một cây bút để bé vẽ vào đó. Hãy giữ cho hoạt động này được vui vẻ và nhẹ nhàng.

Những gì để viết

Sau khi bé đã hứng thú cầm bút, bạn cần khuyến khích bé viết. Bắt đầu bằng việc luyện cho bé viết tên của mình.

Những gì cha mẹ mong đợi

Tất cả các bé phát triển ở những mức độ khác nhau. Do đó, khó có thể mong đợi bé phải viết được những gì trước tuổi đi học. Đừng lo lắng nếu những chữ cái của bé chẳng ra hình thù gì, miễn là bé thích sử dụng bút và mẹ khuyến khích bé vẽ, viết thường xuyên – điều này khiến bé hào hứng hơn với việc học về sau.

Phương Thảo

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo