Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Hà Tĩnh: Chen lấn, xô đẩy xin học mầm non

12:54:50 21/08/2011

Mất ngủ, chen lấn, xô đẩy, thậm chí nổi nóng, chửi bới... đó là cảnh hàng trăm bậc phụ huynh khốn khổ đăng kí nhập học cho con tại Trường mầm non Bắc Hà, TP Hà Tĩnh sáng ngày 1/8.

Nhiều phụ huynh lường trước những khó khăn trong việc tìm cho con em một suất học tại trường mầm non này đã không chợp mắt, đến cổng trường từ rất sớm, thậm chí có phụ huynh đến từ 3h sáng. 5h sáng, ngay khi cổng trường được mở, hàng trăm bậc phụ huynh đã ùa vào khu đăng ký nhập học. Chỉ trong tích tắc, những dãy bàn đăng ký đã bị hàng trăm phụ huynh vây kín. Người đẩy ra, kẻ chen vào khiến nơi đăng ký nhập học của Trường mầm non Bắc Hà nhốn nháo, chẳng khác nào một khu chợ. Chỉ sau chừng 30 phút, mồ hôi đã chảy ướt đẫm nhiều áo phụ huynh, trong khi hàng trăm người khác căng thẳng, xô đẩy, thậm chí là chửi bới để tìm cách chen vào bàn đăng ký.
 
Chị Trần Thị Loan - một phụ huynh không thể chen chân vào đám đông bức xúc nói: “Tôi đến từ rất sớm, chừng 6h kém, đã làm hết cách mà không sao tiếp cận được bàn đăng kí. Như thế này thì bức xúc lắm, bực bội lắm. Ai nghĩ cho con đi học mà khó khăn  như thế”.
 
Trường mở cửa từ 5h sáng, nhưng đến 11h trưa nhiều người vẫn chưa đăng ký được cho con nhập học. Sốt ruột, bực bội, nhiều người cố nán lại để mong nhận được sự châm chước từ phía nhà trường. Thế nhưng, càng chờ đợi phụ huynh càng thất vọng, bởi từ trước đó việc đăng ký gần như đã được hoàn tất.
 
Nguyên nhân khiến tình trạng trên xảy ra xuất phát từ số lượng hồ sơ đăng ký nhập học quá lớn trong khi Trường mầm non phường Bắc Hà không đủ khả năng đáp ứng nhu cầu này. Theo số liệu báo cáo của nhà trường, năm học này nhà trường chỉ tuyển mới 137 cháu cho các lớp từ 3 đến 5 tuổi, thế nhưng phải có đến hàng trăm hồ sơ đăng ký nhập học.

Phó hiệu trưởng Trường Mầm non Bắc Hà Nguyễn Thị Mai cho hay: “Ban giám hiệu nhà trường rất hiểu nguyện vọng chính đáng của các bậc phụ huynh, nhưng hệ thống cơ sở vật chất hiện không thể đáp ứng được tất cả hồ sơ đăng kí nhập học. Chỉ có 137 cháu được nhận vào nhưng có đến hàng trăm hồ sơ đăng ký khiến chúng tôi gặp nhiều khó khăn”.

Cung không đáp ứng cầu khiến đợt tuyển sinh sáng 1/8 của Trường Mầm non Bắc Hà hết sức lộn xộn, khó đảm bảo tính nghiêm túc, khách quan dù quy chế tuyển sinh đã được ban hành trước đó cả một tuần. Nhiều người soi quy chế tuyển sinh “bố mẹ có hộ khẩu đăng ký tại phường Bắc Hà, có giấy khai sinh con em trên địa bàn” đã tin tưởng chắc chắn con em sẽ có một “suất” theo học tại ngôi trường này, nhưng do không thể chen lấn đăng ký nên đành ngậm ngùi ra về.

Một số hình ảnh ngày 1/8 tại trường mầm non Bắc Hà - TP Hà Tĩnh:

Nhiều người không chen chân vào được phía trong đành ngậm ngùi "ngắm" quy chế tuyển sinh.

Trong khi đó, phía trong khu nhà đăng ký nhập học, cảnh tượng hết sức nhốn nháo.

Hàng trăm người dân vây kín các bàn đăng ký tuyển sinh.



Không có cảnh xếp hàng chờ đến lượt, việc đăng ký nhập học cho con tại trường mầm non Bắc Hà theo cách mạnh ai nấy lo.

Không chen chân vào được phía trong bàn đăng ký, nhiều bậc phụ huynh chỉ còn biết đứng ngoài chờ đợi.

Phụ huynh này cho biết, bà và người con dâu phải dậy từ 4h sáng, khó khăn chen lấn mới đăng kí được cho cháu vào nhập học.

Nhiều phụ huynh thất vọng, ngồi thẫn thờ vì không đăng ký được cho con em mình theo học tại ngôi trường này.

Theo Văn Dũng - Đặng Tài
Dân Trí

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo