Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Tiêu chí chọn trường mẫu giáo cho bé

07:52:50 22/02/2009

Trường học là nơi chăm sóc bé đồng thời là môi trường để bé phát triển sau nay. Việc lựa chọn ngôi trường tốt sẽ có ảnh hưởng tích cực đối với bé.

Không dễ để chọn được cho con ngôi trường tốt nhất, thế nhưng bạn vẫn có thể tối ưu hóa quyết định của mình.

1. Cơ sở vật chất

Thông tin về những vụ tai nạn xảy ra trong thời gian gần đây khiến các bậc phụ huynh càng phải cẩn trọng hơn khi tìm trường cho con.

Đầu tiên, trường phải được trang bị bàn ghế phù hợp với độ tuổi của bé.

Kế đến, phòng ốc phải được bố trí ánh sáng đầy đủ và hợp lý. Như vậy, con bạn mới không bị mắc các chứng bệnh về cột sống, khúc xạ.

Ngoài ra, bạn cần chú ý đến các yếu tố như lan can, cầu thang hay cửa sổ. Hãy kiểm tra xem chúng có được thiết kế phù hợp để đảm bảo an toàn cho các bé hay không.

2. Điều kiện vệ sinh

Ngoài nhà vệ sinh, bạn cần tham quan cả căn tin và khu vực nhà bếp của trường nếu có ý định gửi con học bán trú. Các nơi đó cần sạch sẽ, thực phẩm sử dụng phải có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm.

3. Đội ngũ giáo viên

Trường càng đông giáo viên và lớp càng có ít học sinh, con bạn càng được chăm sóc và chú ý nhiều hơn. Tai nạn ngoài dự kiến cũng sẽ giảm đi.

Đừng quên kiểm tra xem lực lượng giáo viên của trường có đủ năng lực và trình độ chuyên môn hay không. Hãy nhớ là bạn cần tìm cho con một môi trường để phát triển chứ không phải chỉ là một nơi để giữ con giúp bạn.

4. Lập danh sách để lựa ra trường lý tưởng nhất

Hầu hết những trường có đông học sinh theo học là những trường có uy tín, được nhiều người biết đến. Thế nhưng, đừng để mình bị choáng ngợp bởi một cái tên trường nào đó. Bạn hãy lên danh sách các trường phù hợp với điều kiện của gia đình. Trường cần thuận lợi về địa lý để dễ đưa đón, các khoản phí không quá cao nhằm tránh tạo áp lực lên ngân sách của gia đình…

Bên cạnh đó, trường còn phải phù hợp với năng lực cá nhân của bé. Bạn chỉ nên gửi con vào trường chuyên, năng khiếu khi bé bộc lộ thiên hướng đặc biệt.

5. Đừng ngại thay đổi quyết định nếu cần thiết

Ngay cả khi quyết định của bạn là tốt nhất, nhiều tình huống vẫn có thể phát sinh ngoài dự kiến khiến bạn cân nhắc đến việc chuyển trường cho con. Hãy luôn luôn đặt lợi ích của con lên hàng đầu. Như vậy, bạn sẽ có những quyết định sáng suốt nhất.

Theo TT&GĐ

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo