Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Hiền Mai chia sẻ cách dạy con

13:59:50 24/02/2009

Gia đình Hiền Mai có một cậu quý tử là Minh Tuấn Tony vừa tròn 4 tuổi nên cả hai vợ chồng đều rất mực cưng chiều. Tony thông minh, nhanh nhẹn và rất hiếu động. Cậu chỉ có một 'khuyết điểm' là rất lười ăn, mỗi lần cho ăn đều phải nhờ đến sự trợ giúp của cô giáo dạy trẻ.

>> Hiền Mai và bí quyết làm đẹp 
>> Nội thất nhà Hiền Mai 
>> Hiền Mai không sống dựa vào chồng 

Hiền Mai có quan điểm "dạy con từ thuở còn thơ", quan trọng nhất là phải rèn luyện cho con tính tự lập. Cho con cảm nhận được tình cảm trìu mến nhưng không phải... muốn gì được đó, để cho con không ỷ lại vào bố mẹ. Chính vì vậy chị luôn có những phần... thưởng phạt công minh mỗi khi con ngoan hay không vâng lời. "Anh chàng" rất thích được chơi trò trốn tìm, đuổi bắt, đá bóng cùng bố mẹ... thì cả hai sẽ thu xếp thời gian để chơi với con nhiều hơn lúc bé ngoan. 

Nhưng khi hư hoặc phạm lỗi thì phải nói chuyện và trách mắng ngay. Mai chỉ áp dụng "biện pháp" nhắc nhở chứ không đánh con.

Gia đình cũng có người trông trẻ nhưng chị đã dạy cho Tony tự chọn quần áo, tự đi giày, đặc biệt mỗi khi ngã là phải tự đứng lên.

Lúc đầu cu cậu cũng chưa quen và có vẻ mong chờ ai đó sẽ đến nâng đỡ nhưng chị kiên quyết không cho ai đến gần. Vài lần giả vờ "bỏ mặc", anh chàng thấy không thể mong đợi sự giúp đỡ từ ai nên đã quen dần và bây giờ đã đi vào nếp.

Thêm một điểm yếu của Tony lúc nhỏ nữa là cu cậu rất nhút nhát và e thẹn khi gặp người lạ. Hiền Mai đã khắc phục được điều này bằng cách thường xuyên đưa con đi cùng với bố mẹ để gặp gỡ nhiều người, chú ý nhiều hơn đến con, cho con sự tự tin, mạnh dạn và thích nghi với môi trường hơn, để con thấy ở đâu cũng như ở nhà. Và đến nay thì anh chàng đã có vẻ quen với những chốn đông người. 

Chùm ảnh gia đình Hiền Mai





Theo Người Đẹp

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo