Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Chuẩn bị cho bé nhút nhát đi mẫu giáo

23:59:50 17/02/2009
Bé nhút nhát thường e dè nếu phải xa cha mẹ. Do đó, bạn nên chuẩn bị sẵn tâm lý trước khi cho bé đi mẫu giáo.

Tham khảo gợi ý từ Blogfamily.

Lưu ý: Bé quấy khóc trong một vài ngày đầu đi mẫu giáo là điều bình thường. Bạn nên kiên trì động viên, bé sẽ sớm quen với điều này.
- Nếu có điều kiện, bạn nên sắp xếp để bé làm quen với một vài bạn chơi (có dự định chung trường mẫu giáo với bé).

Bạn có thể gặp gỡ những người mẹ trong khu vực lân cận để trao đổi về thời gian đưa bé đi mẫu giáo. Đồng thời, bạn nên tổ chức ngày đầu đưa bé đến lớp cùng các bậc phụ huynh khác. Cảm giác ở bên cạnh bạn chơi thân quen sẽ giúp bé ổn định tinh thần.

- Đọc sách cho bé: Những loại sách kể về động vật đi học cũng có tác dụng hữu ích với bé. Thông qua đó, bé sẽ nhận thức được tầm quan trọng của việc tới trường.

Bạn nên chọn những câu chuyện có nội dung đơn giản; tránh những chuyện có tình tiết bất hòa ở lớp mẫu giáo như bạn Thỏ bị cười chê vì lười biếng…

- Cho bé thăm lớp trước: Bạn dắt tay bé đứng bên ngoài trường mẫu giáo. Chỉ cho bé thấy hình ảnh các bạn trong lớp đang học hát, vui chơi hoặc được cha mẹ đưa đón. Bé sẽ tự tin hơn.

- Nhấn mạnh với bé rằng, bạn luôn ở bên cạnh. Trấn an tâm lý để bé không có cảm giác bị bỏ rơi trong lần đầu đi học. Nếu bé quá quấn mẹ, bạn nên luyện các biện pháp “xa rời” bé (gửi bé cho ông bà một khoảng thời gian trong ngày hoặc để bé tự vui chơi… sẽ kích thích tính độc lập ở bé).

- Không nên chê cười bé nhút nhát: Nhiều người trưởng thành vẫn khó chịu vì bị cha mẹ, bạn bè chế giễu tính nhút nhát của họ lúc nhỏ. Các chuyên gia cho rằng, nhút nhát là đặc tính bẩm sinh kết hợp với môi trường giáo dục bé. Nếu bị chế nhạo, bé sẽ thêm tự ti và không thể thoát ra “vỏ ốc” của bản thân.

Phương Thảo

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo