Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Dạy bé quý trọng quà được tặng

09:20:50 06/03/2013

Một phụ huynh băn khoăn: ‘Làm sao để tôi dạy bé biết quý trọng những món quà mà bé được tặng’.

>> 4 mẹo dạy bé tiết kiệm
>> Dạy bé mua sắm thông minh

Chuyên gia tâm lý trẻ em Lyoen giải đáp:

Cách để dạy bé tốt nhất là cha mẹ nên làm gương cho con. Khi bạn được nhận một món quà, hãy để bé thấy bạn nâng niu và quý trọng món quà ấy. Nếu bé vẽ tặng mẹ một bức tranh, hãy cảm ơn bé và nói cụ thể về điểm gì đó trong bức tranh làm bạn yêu thích.

Nên dạy bé nói lời cảm ơn với những người xung quanh (hoặc có thể gọi điện, viết thư cảm ơn). Nên khen ngợi khi bé lịch sự thay vì chỉ quát mắng khi bé nhà bạn thiếu lễ phép. Khi bé nhận được món quà nào đó từ người thân và biết nói cảm ơn, bạn hãy khen ngợi là bạn thích cách cư xử này của bé.

Cách khác để bé trân trọng quà tặng là không làm hư bé bằng “đòi gì được nấy”. Bản thân bạn cũng có thể bị “quyến rũ” bởi vô vàn đồ chơi, quần áo, đồ ăn… và muốn mua sắm cho con không thiếu thốn gì. Tuy nhiên, quá đầy đủ về vật chất có thể làm bé không đánh giá cao những món quà được tặng.

Vì vậy, khi đến ngày sinh nhật của con, bạn chỉ nên mua cho bé 1-2 đồ chơi thay vì cả tá hoặc lựa chọn các mặt hàng ít tốn kém. Sau tất cả, “món quà” giá trị nhất mà các bé thích nhận được từ cha mẹ là cha mẹ có thời gian ở bên các bé.

Phương Thảo

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo