Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Dạy bé hiểu "đầy và rỗng"

10:47:50 07/08/2011
Một trong những kỹ năng vận động phổ biến ở bé là nhặt đồ chơi từ túi (hộp) ra bên ngoài hoặc ngược lại (nhặt từ bên ngoài vào túi).

Con của bạn bắt đầu có bài tập nhận thức quan trọng: một đồ vật, giống như túi xách của mẹ có thể đựng được những đồ vật khác như chìa khóa, ví tiền... Một khi hiểu được điều này, bé yêu cũng nhanh chóng có khái niệm làm trống: dốc những thứ trong túi của mẹ ra thì cái túi đó sẽ “hết rồi” hoặc nếu vẫn còn một đồ vật trong đó, bé sẽ sung sướng reo lên: “Còn, còn” khi mẹ hỏi: “Còn gì nữa không con?”.

 

Bạn có thể rèn cho bé tuổi học nói hiểu thêm khái niệm “đầy – rỗng” bằng cách thiết lập các khu vực vui chơi và cung cấp cho bé nhiều đồ vật để quản lý. Để bé lấy đồ chơi ra khỏi một chiếc hộp lớn; dốc ngược hộp đồ chơi; múc cát vào trong hộp – xúc cát ra ngoài; bốc đồ ăn từ bát ra ngoài – bốc đồ ăn từ bên ngoài vào bát... và đặc biệt, các bé rất yêu thích được đổ thức ăn cho vật nuôi như mèo hay chó. Những hoạt động này giúp bé bận rộn, vui vẻ, có thể đánh lạc hướng bé.

Khi bé khá thành thạo, có thể cho bé một số nhiệm vụ khó khăn hơn, chẳng hạn, bốc những hạt nho khô vào một cái hộp có cái lỗ được thu hẹp, chỉ vừa bàn tay của bé.

 Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo