Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Thực phẩm an toàn cho bé mùa hè

10:52:30 16/05/2013

Thời tiết nóng bức khiến bé mệt mỏi và dễ mắc các loại bệnh, nhất là những bé dưới 3 tuổi.

Một thực đơn an toàn và đủ chất dinh dưỡng cho bé tưởng rằng đơn giản, nhưng nếu chúng ta không tìm hiểu và cân đối một cách khoa học mà chỉ làm theo cảm tính sẽ rất nguy hiểm cho sự phát triển của bé.
Hệ tiêu hóa của bé rất nhạy cảm và dễ phản ứng với các loại thức ăn lạ hoặc lượng dinh dưỡng không cân đối - điều đó có thể dẫn đến tình trạng tiêu chảy hoặc táo bón. Đặc biệt là mùa hè các bé vận động nhiều, lượng mồ hôi tiết ra, cùng với đó là một hàm lượng các chất dinh dưỡng cũng bị hao hụt khiến cho hệ miễn dịch của bé yếu đi.

Bên cạnh việc chọn thực phẩm cho bé phát triển toàn diện về thể chất, các phụ huynh cần lưu ý những loại thực phẩm có thể giúp bé phòng chống những loại bệnh thông thường và cung cấp năng lượng lâu dài cho sự phát triển trí não.

Dưới đây là một số thực phẩm tốt cho bé trong những ngày hè nóng bức, giúp bé cải thiện tình trạng biếng ăn và tiêu hóa tốt:

Thực phẩm giúp bé ngủ ngon, ngủ sâu

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, ngủ sâu và đủ giấc kích thích não bộ, giúp bé thông minh và sáng tạo hơn do não hoạt động không bao giờ ngừng nghỉ, ngay cả khi cơ thể đã ngủ say. Vì vậy, mẹ nên bổ sung các loại thực phẩm giúp não có giấc ngủ sâu như:

- Thực phẩm chứa tryptophan (có trong gạo, các loại hạt ngũ cốc).

- Vitamin B (có trong yến mạch, đại mạch, lúa mạch, các loại hạt như hạnh nhân, hạt bồ đào, hạt lanh).

- Thực phẩm chứa canxi và magiê (như sữa, chuối, đào, táo, quả óc chó…).

Thực đơn lý tưởng cho giấc ngủ ngày của bé là sữa, ngũ cốc, chuối chiên mật ong, chè hạt sen…

Thực phẩm giữ nước cho bé

Mùa hè đa số bé nhỏ thường nhiều mồ hôi trộm hoặc nhiều bé hiếu động nghịch ngợm mà mất đi một lượng nước đáng kể do tuyến mồ hôi tiết ra, nhưng hầu hết các bé thường rất lười uống nước. Chính vì vậy các mẹ nên bổ sung nước cho con bằng những thực phẩm giữ nước như: nước ép cam, ổi, cà chua, kiwi, bưởi,.. những loại quả này rất mát và giàu vitamin C.

Cũng cần bổ sung vitamin A từ các loại quả, củ: đu đủ, carrot, khoai lang, bí đỏ,… để bé không bị khô da và thiếu nước, tránh táo bón.

Thực phẩm giúp bé hết mồ hôi trộm

Ở bé hệ thần kinh thực vật chưa ổn định, đang trong giai đoạn phát triển và hoàn thiện, vì vậy bé rất hay bị ra mồ hôi (chúng ta thường gọi là mồ hôi trộm) kể cả những lúc trời lạnh, không vận động, nhất là khi ngủ. Vì vậy, bé rất dễ bị viêm nhiễm đường hô hấp. Nghiêm trọng hơn, bé ra mồ hôi trộm sẽ dẫn tới hiện tượng mất nước và muối. Sự mất nước và muối sẽ khiến cơ thể bé yếu đi, người mệt hơn, cơ thể sẽ bị suy kiệt, gây ra một số bệnh không tốt cho bé.

Có nhiều cách trị mồ hôi trộm, các mẹ có thể nấu cho bé các món ăn có tác dụng bổ âm như: cháo gốc hẹ, cháo chạch, cháo lá dâu, cháo trai, cháo sò – hến, canh cá quả, canh rau ngót, chè đậu xanh, đậu đen…

Thực phẩm giúp bé ngon miệng

Các loại rau mát và nhiều vitamin như mồng tơi, rau rền, rau ngót,… để tăng kích thích vị giác cho bé. Đặc biệt các mẹ nên bổ sung kẽm từ các thực phẩm: đậu Hà Lan, củ cải, cùi dừa, đậu nành, thịt nạc, sò, tôm, cua, bột mì,… vì kẽm giúp tăng hấp thu, tổng hợp chất đạm, phân chia tế bào và tăng cảm giác ngon miệng.

Theo Mẹ Yêu Con

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo