Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Giúp bé "hứng" ăn hơn vào mùa nóng

10:37:30 31/05/2013

Trong những ngày nắng nóng, nhiều bé thích uống nước lạnh. Các chuyên gia tư vấn, uống nhiều đồ lạnh và kem sẽ khiến nồng độ glucose tăng cao, có thể gây ảnh hưởng đến chế độ ăn uống bình thường của bé.

Theo các chuyên gia, với đồ ăn vặt chỉ nên cho bé ăn với một lượng vừa phải và không nên thay thế các bữa ăn chính. Việc ăn vặt của bé trước bữa ăn sẽ làm giảm sự thèm ăn trong các bữa ăn chính. Do vậy, cha mẹ không nên cất trữ quá nhiều đồ ăn nhẹ trong nhà.

Bổ sung vitamin tự nhiên

Mùa hè, cơ thể bé vẫn có thể bị thiếu vitamin. Đặc biệt là các vitamin B1, B2, B6, C và PP rất nhanh chóng bị mất. Bé có thể ham chơi mà quên mất ăn nhẹ hay uống nước khiến chúng dễ bị cảm, mệt và suy giảm miễn dịch.

Hoa quả tươi là một trong những nguồn cung cấp khá nhiều vitamin và dưỡng chất, chất xơ cho bé và giúp bé tăng cường hệ miễn dịch, phòng chống được các bệnh mùa hè. Những loại quả như dưa hấu, dâu tây, bơ, đu đủ hay dứa... rất phổ biến trong mùa hè mà lại tốt cho sức khỏe của bé. Các mẹ có thể bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày cho con.

Đừng ép bé ăn

Khi cho con ăn, các mẹ hãy tạo cảm giác thoải mái cho con khi như đang chơi với con vậy. Đừng ra lệnh cho con là phải ăn như thế nào, ăn bao nhiêu hay nói với con những câu tương tự như: “Con phải ăn hết phần rau này của con”. Bởi nếu như vậy bé sẽ chống cự lại bạn ngay.

Thực đơn phong phú

Thời tiết nắng nóng nên dinh dưỡng cần giúp giải nhiệt cho cơ thể. Hãy cho bé ăn nhiều hơn ngày thường nhóm thực phẩm có tính giải nhiệt (rau bí, rau rền… ), bổ sung bữa ăn bằng những bữa ăn phụ bổ mát như: chè hạt sen, sữa, sữa chua,…Ngoài ra, nên cho bé ăn sữa chua 1-2 cốc/ngày để giúp tiêu hoá tốt và uống thêm 400- 500ml sữa/ngày. Có thể uống sữa tươi, sữa bột nguyên kem.

Đặc biệt, trong mùa hè lượng chất béo trong các bữa ăn nên giảm xuống. Vì vậy hạn chế nấu các món xào rán để giảm lượng dầu mỡ, nên ăn các món luộc như thịt, cá, đậu luộc… hay thịt, tôm rim ăn cùng các món canh rau.

Lưu ý khi cho bé uống nước

Không cho bé uống nước để trong tủ lạnh, nước đá, vì dễ gây viêm họng, thực hiện ăn chín uống sôi, vệ sinh thân thể sạch sẽ để phòng bệnh tiêu chảy, bệnh truyền nhiễm...

Cho bé uống đủ nước, khoảng 100ml/kg cân nặng/ngày. Cho bé uống thức uống có giá trị dinh dưỡng như sữa tươi, sữa đậu nành, sữa chua uống, sinh tố, nước ép trái cây.

Theo Webphunu

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo