Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

6 cách chế biến quả bơ ăn dặm

10:42:30 10/08/2012

Bơ được xem là quả an toàn, giàu dinh dưỡng cho bé ăn dặm. Bơ chứa hàm lượng cao chất xơ, vitamin, sắt, kali và các chất khoáng khác cần cho bé khỏe mạnh, phát triển.

>> Chọn và chế biết quả bơ cho bé ăn dặm

Bơ chín không cần phải nấu, chỉ cần nghiền hoặc xay nhuyễn, cho bé ăn luôn hoặc trộn chung với các loại quả khác. Khi mới cho bé tập ăn, bạn có thể thêm sữa mẹ hay sữa công thức đã được pha vào.

Dưới đây là vài gợi ý chế biến bơ cho bé ăn dặm:

1. Bơ nghiền nhừ

Mẹo để đông lạnh bơ: Bơ có thể bảo quản đông lạnh để chế biến dần. Bơ được thái thành lát, ngâm trong bát nước lọc pha với vài giọt nước cốt chanh. Dung dịch này giúp cho bơ không bị thâm. Sau đó, để cho bơ ráo nước rồi bỏ vào hộp nhựa hay các túi nilon, bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh hay tủ đông trong vòng ít nhất một tháng.

Bơ bổ ngang, bỏ hạt. Dùng thìa nạo một ít thịt bơ chín rồi dầm cho tới khi mịn. Sau đó, cho bé ăn một vài thìa. Thêm sữa mẹ để bơ lỏng, bé dễ nuốt hơn.

2. Bơ và chuối

Chuẩn bị một phần chuối chín và một phần bơ chín. Cắt bơ và chuối thành những khối vuông nhỏ rồi dùng thìa dầm thật mịn. Có thể cho vào máy xay xinh tố, xay nhừ với một ít sữa mẹ.

3. Salad hoa quả

Bạn cần chuẩn bị các loại quả sau gồm quả bơ, chuối, đu đủ và quả kiwi. Cắt các loại quả thành hình viên xúc xắc nhỏ, bỏ vào một cái bát. Cho thêm chút sữa chua là thành món ăn bốc cho bé 8 tháng. Với bé trên một tuổi thì thêm vào đó chút mật ong.

4. Bơ, carrot và khoai tây nhuyễn

Bạn cần một miếng khoai tây, carrot, một miếng bơ và ít sữa chua. Số lượng các thành phần có thể thay đổi theo độ tuổi và khẩu vị của bé. Cắt lát khoai tây, carrot rồi luộc (hấp) cho tới khi chín mềm. Bỏ khoai và carrot, bơ với ít nước luộc vào máy xay sinh tố, xay với nhau. Cuối cùng, thêm sữa chua và cho bé thưởng thức.

Với bé ăn bốc thì không cần nghiền nhuyễn hỗn hợp, chỉ cần thái các loại quả củ thành khối hạt lựu, tưới sữa chua là bé ăn được.

5. Bơ, bí ngô và quả đào

Hấp chín một miếng bí ngô và một miếng đào, sau đó thêm quả bơ vào xay nhuyễn.

6. Khoai lang, khoai tây và bơ

Khoai lang, khoai tây hấp (luộc chín). Sau đó, cho vào máy xay cùng với bơ.

Phương Thảo

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo