Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Chọn và chế biến đào ăn dặm

08:30:30 25/04/2012
Đào giàu beta-carotene và kali, lại có vị ngọt nhẹ thích hợp cho bé ăn dặm.

>> Chọn và chế biến táo ăn dặm
>> Chọn và chế biến chuối ăn dặm 
>> Chọn và chế biết quả bơ cho bé ăn dặm
>> Chọn và chế biến cherry ăn dặm

Chọn mua đào

Đào xay nhuyễn có thể cho bé ăn luôn hoặc kết hợp với nhiều loại hoa quả, rau thịt khi chế biến món ăn dặm cho bé. Bạn có thể mua đào tươi hoặc đào đóng hộp nhưng tốt nhất nên chọn đào tươi để làm món ăn cho con. Đào là loại quả không quá đắt đỏ và cũng dễ tìm mua.

Khi mua đào tươi, nên chọn quả có màu cam pha hồng đẹp mắt. Tránh quả có vết tím bầm hoặc có nhược điểm khác. Một quả đào chín sẽ mềm tay khi bạn ấn vào nhưng không nhũn. Đào cũng có thể chứa dư lượng thuốc trừ sâu; vì thế, nên chọn loại đào có chất lượng và nguồn gốc tốt.

Rửa sạch

Rửa đào với hỗn hợp 3 phần nước và 1 phần giấm trắng để loại bỏ vi khuẩn. Sau đó, rửa sạch đào dưới vòi nước đang phun rồi để khô.

Loại bỏ lớp vỏ nhiều lông

Cho ít nước sôi vào cái nồi. Dùng thìa xúc và nhúng đào vào nước sôi khoảng 45 giây. Sau đó, thả đào vào chậu có nước đá lạnh ngay lập tức. Cuối cùng, bạn có thể dùng tay bóc vỏ đào hoặc sử dụng một con dao sắc để gọt vỏ.



Cắt miếng

Bổ đôi quả đào theo chiều dọc, dùng mũi dao khía đều từ trên xuống rồi nhẹ nhàng tách từng miếng đào. Loại bỏ hạt đào ở trong.

Xay hoặc dầm nhuyễn

Cho đào vào máy xay, xay tới khi mịn. Thêm nước lọc để hỗn hợp đạt tới độ đặc – loãng như ý. Muốn đào đặc dành cho bé từ 10 tháng trở lên, có thể dầm đào với khoai tây hấp chín thay vì nghiền nhuyễn.

Phục vụ

Đào nhuyễn có vị ngọt nhẹ, thơm dịu có thể cho bé ăn luôn hoặc trộn với các loại quả, thịt, bột yến mạch hay sữa chua đủ hàm lượng chất béo. Thử trộn đào với: Khoai lang, sốt táo, quả lê, quả dâu tây, chuối chín, sữa chua, bột yến mạch, thịt gà hoặc thịt bò.



Đông lạnh phần còn lại

Bỏ phần đào xay nhuyễn chưa dùng tới vào hộp chứa không có BPA, đặt trong ngăn mát tủ lạnh 3 ngày. Nếu là ngăn đông lạnh, thời gian bảo quản là 3 tháng. 

Phương Thảo

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo