Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Tiêu chảy khi uống sữa

08:13:30 18/04/2011

Không dung nạp lactose là hiếm gặp ở bé nhưng có thể phát triển ở những bé sinh non, bé bị nhiễm trùng đường tiêu hóa hoặc mới trải qua phẫu thuật. Bé bị tiêu chảy khi uống sữa còn do không dung nạp protein trong sữa hoặc bị dị ứng với chất này.

Bất dung nạp lactose

Ba tháng cuối trong bụng mẹ, thai nhi bắt đầu sản xuất lactase (các enzyme cần thiết để tiêu hóa lactose – loại đường có trong tất cả các dạng sữa, kể cả sữa mẹ). Nếu con bạn được sinh ra sớm, ruột của bé chưa sản xuất được lactase. Không dung nạp lactose ở bé sẽ gây ra tiêu chảy, đầy hơi và phân có mùi hôi.

 

Không dung nạp protein trong sữa

Không dung nạp protein trong sữa là tình trạng thường thấy ở bé, có thể gây tiêu chảy sau khi uống sữa. Không dung nạp protein có liên quan đến sữa bò, không phải do sữa mẹ. Do sữa bò có chứa protein là whey và casein nên có thể khó khăn cho hệ thống tiêu hóa của bé. Không dung nạp protein trong sữa khiến bé nôn mửa, tiêu chảy và đau dạ dày. Nếu bé bú bình, bác sĩ có thể khuyên bạn nên sử dụng sữa công thức có gốc đậu nành.

Dị ứng sữa 

Hầu hết các bé uống sữa mà không sợ biến chứng gì. Tuy nhiên, nếu bạn nhận thấy bé nhà mình luôn bị tiêu chảy do uống sữa, bạn nên nói chuyện với bác sĩ nhi khoa ngay.
Dị ứng sữa là tình trạng ảnh hưởng nhiều đến các bé dưới 5 tuổi. Dị ứng sữa có nhiều triệu chứng rõ ràng, chẳng hạn, gây phát ban, hen suyễn, nghẹt mũi, ngứa da; trong khi bất dung nạp lactose hay protein trong sữa không như thế.

Dị ứng sữa thường có liên quan đến sữa bò. Sữa mẹ sẽ không gây dị ứng sữa, trừ khi người mẹ uống sữa bò. Bé bị dị ứng sữa phải tránh tiêu thụ tất cả sản phẩm từ sữa.

Ngộ độc thực phẩm 

Bé có thể bị ngộ độc thực phẩm từ sữa khi uống sữa đã bị chua. Nếu bạn nhận thấy bé bị tiêu chảy mà không tìm được nguyên nhân, hãy nói chuyện với bác sĩ về khả năng ngộ độc thực phẩm. Ngộ độc thực phẩm có thể gây nôn mửa, tiêu chảy, sốt, ớn lạnh và buồn ngủ ở bé.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo