Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Dùng đồ ăn chứa gluten sớm có thể gây táo bón

14:55:30 03/04/2011

Cho bé làm quen với thức ăn giàu gluten sớm có thể gây rối loạn tiêu hóa, cụ thể là táo bón – kết luận của các nhà nghiên cứu Hà Lan.

Theo đó, những bé được cha mẹ cho ăn thực phẩm chứa gluten trước 6 tháng tuổi có tỷ lệ táo bón cao (ít hơn 3 lần đi tiêu mỗi tuần hoặc đi tiêu phân cứng trong 2 hay nhiều tuần) hơn những bé được làm quen với gluten sau đó.

Gluten là một protein được tìm thấy trong lúa mạch, lúa mì và lúa mạch đen. Gluten hiện diện trong nhiều loại ngũ cốc ăn dặm và bánh mỳ. Tuy nhiên, không phải loại ngũ cốc nào cũng có gluten. Gạo, ngô, hạt kê, yến mạch, đậu nành hay hạt hướng dương không chứa protein gluten.

Nghiên cứu cũng cho thấy, nếu bé ăn thực phẩm có gluten sớm, bé có thể liên quan tới bệnh celiac (chứng rối loạn tiêu hóa gây ra bởi phản ứng miễn dịch bất thường với gluten). Bệnh làm suy yếu cơ chế hấp thu chất dinh dưỡng. Nó có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe bao gồm: thiếu máu, xương kém, mệt mỏi và giảm cân. Việc điều trị có thể chỉ định chế độ ăn uống suốt đời không có gluten.

Cha mẹ thường được khuyến khích bắt đầu cho con ăn dặm trong khoảng 4-6 tháng tuổi. Nên bắt đầu tập cho con ăn ngũ cốc gạo đầu tiên và di chuyển đến các loại ngũ cốc khác sau 6 tháng tuổi.

>> Bé nhạy cảm với gluten

 Phương Thảo

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo