Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Thức ăn nên tránh theo từng độ tuổi

13:02:30 07/06/2009

Với nhóm bé chưa bước vào tuổi ăn dặm, ngoài sữa mẹ, bạn không cần cho bé ăn thêm bất kỳ loại thực phẩm nào.

Giai đoạn ăn dặm cho đến 12 tháng tuổi

- Mật ong: Chứa những mầm bào tử gây độc và có khả năng khiến bé bị ngộ độc. Từ một tuổi trở lên, hệ tiêu hóa của bé mới có thể hấp thụ những bào tử này.

- Sữa bò: Bạn chỉ nên cho bé bú sữa mẹ, kết hợp với sữa ngoài cho đến khi bé được một tuổi hoặc hơn. Ngoài ra, việc cho bé dùng sữa bò trong giai đoạn này là không cần thiết. Nguyên nhân là vì bé không thể tiêu hóa nổi lượng protein có trong sữa bò; hơn nữa, sữa bò cũng không đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng tối thiểu cho bé, đồng thời nó chứa nhiều thành phần có thể gây hại thận cho bé.

Ảnh: GettyImages.

Phòng tránh bé bị hóc

- Những miếng thức ăn to: Những mấu thức ăn bé là an toàn nhất vì chúng không bị mắc trong cổ họng của bé. Các loại rau củ như carrot, cần tây, đậu đũa nên được thái vụn như hạt lựu và nấu chín mềm trước khi cho bé ăn. Các loại quả như nho, dâu tây, bạn nên bỏ hạt (với nho) và xắt tối thiểu làm 4 phần trước khi cho bé thưởng thức.

- Thức ăn vừa nhỏ vừa cứng: Các loại hạt, bỏng ngô, kẹo viên, nho khô hoặc những loại hoa quả sấy khô khác thường tiềm ẩn khả năng gây hóc cao.

- Thức ăn mềm: Kẹo dẻo hoặc kẹo hoa quả mềm cũng dễ bị tắc trong cổ họng của bé.

Ngoài ra, bạn nên lưu ý những điểm sau để tránh bé bị hóc:

- Không nên cho bé vừa ăn, vừa ngồi trên xe máy hay ôtô; vì lúc này, bạn không thể để mắt canh chừng bé.

- Tránh các loại thuốc viên mà bé có thể với tới, vì bé có thể tưởng nhầm là kẹo và cho chúng vào miệng.

Giai đoạn 12-24 tháng tuổi

- Sữa ít béo: Để phát triển toàn diện, các bé cần được bổ sung chất béo và năng lượng có trong sữa. Chỉ đến khi bé lên 2 và không gặp rắc rối nào trong quá trình phát triển, bạn mới nên cho bé dùng sữa ít béo (nên tham khảo thêm ý kiến bác sĩ). Trường hợp bé béo phì hoặc mắc các chứng bệnh về tim mạch, bác sĩ có thể chỉ định việc dùng sữa ít béo ngay từ khi bé lên 2.

Phòng tránh hóc cho bé: Tương tự những gợi ý với nhóm bé dưới 12 tháng tuổi. Bạn cần lưu ý thêm là thời điểm này, bé vẫn chưa thể ăn được kẹo cao su vì bé có thể bị hóc vì bã kẹo.

Giai đoạn 24-36 tháng tuổi

Bé có thể sử dụng tổng hợp các loại thức ăn, tương tự như người lớn.

Phòng bé bị hóc: Ở lứa tuổi này, bé đã thành thạo với việc ăn uống nhưng vẫn tiềm ẩn nguy cơ bị hóc thức ăn. Bạn nên tránh cho bé ăn cả quả nho, bỏng ngô hay một miếng xúc xích lớn. Ngoài ra, cũng không nên cho bé vừa ăn vừa đi dạo hoặc xem tivi hay chạy nhảy vì những hoạt động này có thể gây nhiễu và khiến bé bị nghẹn.

Phương Thảo (Theo Thediet)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo