Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Lượng sữa mẹ khi bé ăn dặm

07:28:30 01/06/2009

Một phụ huynh hỏi: ‘Khi bé bắt đầu ăn dặm, lượng sữa mẹ dành cho bé sẽ thay đổi thế nào?’.

Tham khảo câu trả lời từ Babyhealth.

Tổng lượng sữa mẹ mà bé cần mỗi ngày phụ thuộc vào tháng tuổi, cân nặng cũng như số kalo mà bé tiêu thụ qua thức ăn dặm. Nhìn chung, các bé vẫn cần được bú mẹ khoảng 6 hoặc hơn 6 lần trong vòng 24 giờ đồng hồ, cho dù bé đã bước vào tuổi ăn dặm. Các cữ bú này được chia đều tương tự như những bữa ăn phụ trong ngày cho bé nhưng bạn không nên cho bé “ti mẹ” thay cho bột ăn dặm. Điều quan trọng là bạn nên cho bé bú ngay khi bé muốn mà không cần tuân theo chỉ dẫn nào.

 

Dù bé có kém bú và hơi còi, bạn cũng không nên cho bé ăn dặm quá sớm. Tổ chức Nhi khoa Mỹ khuyến cáo, nên nuôi bé bằng sữa mẹ liên tục trong 6 tháng đầu và chỉ nên tập cho bé ăn dặm khi bé được khoảng 4-6 tháng tuổi. Giai đoạn 6-12 tháng tuổi, sữa mẹ vẫn là nguồn thức ăn quan trọng trong chế độ dinh dưỡng của bé (vì thế, bạn không nên cai sữa cho bé quá sớm).
Khi bé đã lớn hơn, bé càng ăn được nhiều thì càng giảm nhu cầu “ti mẹ”. Cũng có khi bé bú mẹ khá thất thường: có ngày, bé thích “ti mẹ” nhiều hơn ăn dặm nhưng lại có ngày, bé “hăng say” ăn dặm và “chê” ti mẹ.

Bạn không nên quá lo lắng vì khi bước vào tuổi ăn dặm, phần lớn các bé được bổ sung thêm sữa ngoài. Do đó, việc “ti mẹ” giảm đi cũng không gây cản trở quá trình phát triển của bé.

 Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo