Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Phòng ngộ độc thức ăn dịp Tết

07:25:30 02/01/2009

Ngộ độc thức ăn xảy ra khi bé ăn phải những thực phẩm nhiễm vi khuẩn hay độc tố của vi khuẩn.

Theo BS. Nguyễn Thị Kim Thoa (Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP HCM), Tết, nhiều loại thức ăn thường được chế biến sẵn, dự trữ dùng nhiều ngày (lạp xưởng, thịt kho trứng, cá kho, giò chả, bánh chưng, bánh tét, hoặc thức ăn, đồ uống chứa nhiều đường như mứt, bánh kẹo, nước ngọt, sirô). 
Đây là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển và gây ngộ độc nếu không đảm bảo trong quá trình chế biến, bảo quản và sử dụng.

 

'Tết năm ngoái, con tôi bị ngộ độc thức ăn, phải nằm viện mấy ngày. Xin bác sĩ cho biết nguyên nhân làm bé bị ngộ độc trong dịp này và cách phòng tránh' (Thanh Huyền, quận 1, TP HCM).

Thức ăn dù đã được nấu chín nhưng để lâu trong nhiệt độ bình thường sẽ là môi trường cho vi khuẩn phát triển nhanh và sinh độc tố khá mạnh.

Tết còn là dịp mọi người vui chơi thoải mái nên bé có thể vừa ăn vừa chơi bất cứ lúc nào muốn. Bé cũng thường bốc ăn ngay thực phẩm để sẵn, chưa kịp hâm lại, để lâu ngoài tủ lạnh.

Ngày Tết đi chơi nhiều nên bé cũng thường được cho ăn uống ở ngoài hàng quán, bên đường. Đây là những nguy cơ khiến bé dễ bị ngộ độc thức ăn. Để phòng tránh, các phụ huynh cần loại trừ các yếu tố nguy cơ trên.

Theo Báo Đất Việt

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo