Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Chồng chẳng đoái hoài đến sinh nhật tôi

08:10:10 02/12/2013

Khi yêu nhau, sinh nhật tôi lần nào chồng tôi cũng nhớ. Vậy mà cưới nhau rồi tôi thật tủi thân. 3 năm làm vợ, anh ấy chẳng ngó nghiêng gì tới sinh nhật vợ.

Tôi toàn phải chủ động gợi ý, chẳng hạn: “Mình đi ăn hàng anh nhé” hay “Cho em tiền mua cái váy kia làm quà sinh nhật nhé”… may ra thì được. Chồng tôi lúc nào cũng chỉ biết làm việc và kiếm tiền, còn chuyện tình cảm với vợ anh ấy không quan tâm. Tôi nghĩ sao, buồn gì, vui gì, giận hờn gì, anh ấy cũng mặc kệ. Bây giờ tôi mới mang bầu, rất cần được chồng quan tâm nhưng anh ấy cũng hầu như không hỏi han gì. Lại sắp sinh nhật tôi rồi, tôi chỉ thấy buồn và muốn khóc thôi.

Chuyên viên tư vấn Ngọc Anh (Tổng đài tư vấn tâm lý, tình cảm Ngọc Bình 19006211) giải đáp: Giống phụ nữ, đàn ông rất đa dạng và phức tạp trong tính cách; mỗi người trong số họ thể hiện cách yêu vợ khác nhau.

Với sức ép của cuộc sống ngày nay, không ít các anh chồng quay cuồng với công việc để kiếm tiền tăng thu nhập cho gia đình. Sức ép ấy đã lấy của họ thời gian, công sức, tâm trí nên nhiều anh không còn thói quen “rót” những lời bay bổng với vợ như lúc còn “đi câu”. Họ cũng ngại hoa quà cho những ngày phụ nữ, sinh nhật, ngày tình yêu hay kỷ niệm ngày cưới... Đơn giản vì các anh chồng không có thời gian, quên hoặc nghĩ là chuyện đó không còn quan trọng, đã là vợ chồng thì cần gì “màu mè hoa lá”.

Nếu chồng bạn quên hoặc “cố tình quên” sinh nhật vợ vì nghĩ điều đó không quan trọng, trong khi bạn lại mong muốn điều này thì bạn nên chủ động “đòi hỏi”, gợi ý cho chồng... Khi sắp tới sinh nhật mình, bạn cứ thẳng thắn chia sẻ với chồng những ý tưởng của mình để anh ấy thu xếp thời gian. Hai vợ chồng bạn có thể cùng đi ăn hàng, cùng đi mua sắm hoặc chồng bạn nghĩ đơn giản là đưa tiền để vợ thích mua gì thì mua (Tất nhiên, phụ nữ không đánh giá cao kiểu “dùng tiền yêu vợ” thế này, bởi với phụ nữ quà tặng và lời chúc ngọt ngào là biểu hiện cao nhất của tình yêu, còn đàn ông quan niệm quà tặng và lời chúc chỉ là hình thức xã giao).

Người vợ ở hoàn cảnh như của bạn, tôi nghĩ, phải thật sự thông cảm cho chồng; đồng thời, khéo léo chủ động chia sẻ để chồng hiểu và đáp ứng những mong muốn của vợ.

Tâm lý chung của đàn ông là không thích dài dòng, ướt át. Nếu bạn mong chờ chồng mình sẽ gửi một email mừng sinh nhật dài tới 3 trang thì chắc chỉ có… trong tiểu thuyết. Nhưng như vậy cũng không phải vì anh ấy nhạt nhẽo hay chẳng có cảm xúc gì với vợ. Với những anh chồng như chồng của bạn, bạn đừng hy vọng tổ chức sinh nhật chồng dưới trăm ánh nến lung linh rồi anh ấy sẽ đáp lại thế vào sinh nhật mình. Bạn thích lãng mạn thì cứ việc, chứ chồng bạn chỉ thấy nến là … vô bổ thôi.

Bởi thế, khi bạn cần chồng làm điều gì, bạn nên gợi ý theo nguyên tắc:

- Trực tiếp. Đừng nói vòng vo, ẩn ý kẻo chồng bạn không biết phải làm sao. Nếu bạn muốn “Anh tặng cho em cái vày này ở cửa hàng này làm quà sinh nhật” thì nên nói rõ. Món quà kiểu này tuy không bất ngờ lắm nhưng còn hơn bạn gợi ý khó hiểu khiến chồng không biết quà gì mà mua hoặc chồng bạn không mua cho vì… lười.

- Rõ ràng. Tốt nhất bạn nên tìm hiểu kỹ về món quà, địa điểm mua quà… rồi cùng chồng đi mua. Tránh để hai vợ chồng phải đi lòng vòng mất thời gian làm anh ấy bực.

- Thuận tiện. Nên chọn mua quà hay ăn hàng mừng sinh nhật ở những nơi gần nhà, tiện đường, chứ đừng đi xa quá, nhất là khi chồng bạn không có hứng.

Ngoài ra, bây giờ bạn đang mang thai, bạn có mong muốn gì, thích ăn gì, sắm gì… thì cũng nên nói thẳng với chồng. Hàng ngày, những lúc bạn rảnh hay khi anh ấy rảnh, trước lúc đi ngủ, khi ăn cơm… hai vợ chồng có thể chia sẻ cùng nhau để tăng tình cảm.

Chúc hai vợ chồng bạn luôn hạnh phúc.

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo