Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Chữa nấc cho bé

13:26:00 19/08/2008

Những cơn co thắt đột ngột ở ngực nếu kéo dài sẽ làm con bạn mệt mỏi. Bạn có thể làm nó biến mất chỉ với một ít nước đường.

Theo bác sĩ Hồng Minh, Viện Dinh dưỡng Quốc gia, nấc cụt xuất hiện do sự co thắt đột ngột của cơ hoành, đẩy khí ra khỏi buồng phổi, luồng khí khi đi qua dây thanh âm tạo thành tiếng nấc.

Nguyên nhân có thể là rối loạn tiêu hóa, nuốt quá nhanh, ăn đồ quá nóng hoặc quá lạnh, uống nhiều nước ngọt, hoặc lượng không khí đầy trong dạ dày.

 
Ảnh minh họa.

Ở các bé, nấc cụt đa số do bé bú quá no làm căng giãn, gây rối loạn vận động co thắt của cơ hoành. Trường hợp bệnh lý có thể do trào ngược dạ dày - thực quản, viêm phổi hay bị phản ứng thuốc.

Bác sĩ Hồng Minh khuyên, để "đối phó" với cơn nấc cụt, ở bé lớn, nên cho ăn ngay một thìa đường cát. Nếu không hết, bạn có thể cho trẻ uống lặp lại từ 2 đến 3 lần, mỗi lần cách nhau vài phút.

Trẻ nhũ nhi có thể pha đường vào nước, hoặc cho uống nước chanh, sirô hoa quả hay nước lọc. 

Bạn có thể dùng ngón tay trỏ bịt hai lỗ tai trẻ chừng nửa phút, điều này sẽ kích thích hệ thần kinh, làm hết nấc. Hoặc bạn dạy bé hít thở sâu, ngồi gập người trên đầu gối.

Nấc vô hại, nhưng trong một số trường hợp có thể là triệu chứng báo hiệu bệnh tật. Bạn cần đưa bé đi khám như bé nấc cụt liên tục trên 3 giờ, kèm theo bứt rứt, khó chịu.

Theo Đất Việt

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo