Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Miến trộn kiểu Hàn Quốc

17:14:45 23/10/2014

Món miến trộn kiểu Hàn thật hấp dẫn với độ dai của miến, giòn mát của các loại rau củ và vị ngọt đậm đà từ thịt bò khiến bạn thật khó chối từ!

Nguyên liệu: 300g miến; 150g thịt bò; 1 bó rau cải bó xôi; 1 củ carrot; 1 củ hành tây; 6 miếng nấm đông cô; 110g nấm đùi gà.

- Gia vị ướp bò: 15ml nước tương, 7g đường, 15ml rượu gạo, 5g tỏi băm, 5ml dầu vừng, một ít tiêu xay.

- Gia vị ướp nấm: 15ml nước tương, 5g đường, 5g tỏi băm, 5ml dầu vừng.

- Gia vị ướp rau cải bó xôi: một ít muối, đường, 5ml dầu vừng.

- Gia vị ướp miến: 45ml nước tương, 30g đường, 30ml dầu vừng, 30g vừng rang, 5g tiêu xay.

Cách làm:

Rửa sạch thịt bò rồi dùng giấy ăn thấm ráo nước, sau đó thái sợi nhỏ vừa ăn. Cho thịt bò vào đĩa, thêm các gia vị để ướp thịt bò vào, trộn đều và để riêng.

- Rửa sạch nấm rồi dùng giấy ăn thấm ráo nước, sau đó bạn dùng dao thái lát hoặc dùng tay xé nhỏ nấm. Chần sơ nấm qua nước sôi khoảng vài giây rồi xối nhanh qua nước lạnh. Tiếp theo, bạn vắt ráo nước, cho nấm vào bát, thêm các gia vị ướp vào, trộn đều.

- Rửa sạch rau cải bó xôi và cắt khúc, đồng thời chuẩn bị một nồi nước sôi với ít muối, cho rau vào trụng nhanh khoảng vài giây, sau đó xả qua nước lạnh và vắt thật ráo nước. Cho rau vào bát, thêm các gia vị ướp vào, trộn đều và để riêng.

- Thái sợi carrot, củ hành và băm nhỏ tỏi.

- Chuẩn bị chảo nóng ở lửa vừa với ít dầu ăn, cho hành và ít muối vào xào, sau khi hành mềm thì bạn cho ra đĩa. Rồi cho carrot vào, thêm ít muối và đường, xào nhanh đến khi thấy carrot mềm thì bạn cho ra đĩa.

- Tranh thủ lúc chảo còn nóng, bạn cho thịt bò vào xào, đến khi thịt chuyển màu nâu và chín thì bạn vớt bò cho ra đĩa, vẫn giữ phần nước bò xào lại nhé.

- Đến phần luộc miến, bạn cần chuẩn bị một nồi nước sôi, cho miến vào và khuấy đều để miến không bị dính lại với nhau, đun miến trong khoảng 6 phút ở lửa vừa, hoặc làm theo hướng dẫn trên bao bì.

- Kế đến, bạn vớt miến ra và xối nhanh qua nước lạnh, cắt ngắn bớt nếu sợi miến dài quá.

- Hâm nóng lại phần nước xào bò ở bước 4 và cho miến đã để ráo nước vào, thêm các gia vị bạn chuẩn bị để ướp miến và trộn đều.

- Sau khi miến nguội thì bạn cho tất cả nguyên liệu đã được chế biến bên trên như rau củ và thịt bò xào, trộn đều tất cả và nêm nếm với ít nước tương hoặc muối, tiêu cho vừa ăn.

Theo Beyondkimchee

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
Miến trộn kiểu Hàn Quốc
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo