Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Bé Hảo gặp luật sư

11:27:30 01/10/2008

Ngày 30/9, luật sư Nguyễn Thị Hồng Liên (thành viên Chương trình trợ giúp pháp lý miễn phí của Báo Pháp Luật TP HCM) đã tiếp xúc với bé Hảo tại bệnh viện.

Bé Hảo và luật sư Liên tại bệnh viện.
Luật sư Liên đã chuẩn bị xong mọi vấn đề về tâm lý, thời gian, hồ sơ pháp lý của vụ án để bắt đầu hành trình bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bé. Sau khi tiếp xúc, luật sư Liên sẽ trở lại Bình Phước với tư cách người tham gia tố tụng từ giai đoạn điều tra.

Theo bà Liên, quan trọng nhất hiện nay là phải chờ bé Hảo hồi phục sức khỏe và các chức năng cần thiết. Luật sư nói: “Mong sao Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Phước sớm làm thủ tục nhận nuôi dưỡng bé Hảo để vụ án sớm được giải quyết”.

Lần đầu tiên gặp “bé gái bị hành hạ dã man” bằng xương bằng thịt, bà Liên xúc động ôm bé Hảo vào lòng. Dường như bé Hảo cũng cảm nhận được tình cảm ấy nên quấn quýt chơi đùa bên luật sư Liên. Cháu bé tỏ ra thích thú với mấy bịch bánh, hộp sữa bà mang từ TP HCM lên... luật sư Liên cho biết rất phấn khởi vì trình trạng sức khỏe của “thân chủ” đang tốt lên từng ngày.

“Tôi đọc đi đọc lại những bài báo viết về bé Hảo, thấy xót xa quá! Cháu còn quá nhỏ, nói chưa tròn câu mà phải chịu nhiều đớn đau, bất hạnh. Tôi sẽ làm hết sức mình để bảo vệ quyền lợi của cháu trước những hành vi vô nhân tính mà bà Nguyễn Thị Mỳ đã gây ra” - luật sư Liên tâm sự.

Trao đổi với luật sư, bà Trần Thị Kim Âu - Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước cho biết các vết thương ngoài da trên cơ thể bé Hảo đã hết nhiễm trùng và bắt đầu kéo da non. Bệnh viêm phổi kèm theo sốt, tiêu chảy của bé Hảo cũng đã hết. Bệnh viện đang tạo mọi điều kiện thuận lợi để việc chữa trị cho bé Hảo sớm hoàn thành. Có thể trong thời gian ngắn bé Hảo sẽ xuất viện được. Tuy nhiên theo bà Âu, vết cắt ở ngón tay cái của bé Hảo bị nhiễm trùng nặng nên bệnh viện sẽ phẫu thuật cắt bỏ phần thịt bị hoại tử để khâu liền da phần còn lại.

Về số tiền các nhà hảo tâm ủng hộ bé Hảo suốt thời gian qua tại bệnh viện (hơn 120 triệu đồng), bà Âu cho biết ban giám đốc đã giao phòng tài vụ của bệnh viện quản lý. Sau khi bé Hảo xuất viện, số tiền này sẽ được bàn giao cho Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Phước nơi nhận nuôi bé. Theo kế hoạch của Sở, số tiền đó sẽ được dùng để chăm lo cho bé Hảo từ nay về sau.

Công an huyện Phước Long (Bình Phước) cho biết đến nay chưa có kết luận cuối cùng về hai trường hợp tự nhận là “ông, bà nội” và “mẹ nuôi” của bé Hảo. Tuy nhiên theo kết quả xác minh ban đầu, không có cơ sở để khẳng định mối quan hệ này. Cụ thể là vợ chồng ông Sầm Văn Chứ nhận bé Hảo là “cháu nội” với thông tin không rõ ràng về sự mất tích của cháu họ.

Trường hợp phụ nữ tên Na (38 tuổi, Bà Rịa - Vũng Tàu) đến bệnh viện nhận bé Hảo là con nuôi, theo công an huyện cũng rất mù mờ.

Ông Trần Văn Tân - Phó cơ quan điều tra công an huyện nói: “Sẽ đưa ra kết luận cuối cùng về vụ án trong thời gian sớm nhất. Bởi do tính chất phức tạp của vụ án nên cần phải điều tra kỹ càng. Chúng tôi không thể cung cấp gì thêm trong lúc này”.

Về thông tin cho rằng bà Mỳ bị tâm thần, trong tuần này Công an huyện Phước Long sẽ trưng cầu giám định tâm thần đối với bà Mỳ.

Theo Pháp Luật TP HCM

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo