Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Quá khứ bí ẩn của ông Tước, bà Mỳ và anh, chị bé Hảo

10:20:30 02/10/2008

Tiết lộ của anh ruột Tước về ba đứa trẻ. Xuất hiện thêm người tự nhận là mẹ nuôi của bé Trang. Trưng cầu giám định ADN tất cả những người có liên quan.
 
Ngày 30-9, làm việc với Công an huyện Phước Long, ông Nguyễn Văn Bé - Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước chỉ đạo phải tích cực xác minh tại Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, làm rõ nguồn gốc của bé Hảo và ra tận Nam Định, quê quán của vợ chồng ông Tước để làm rõ gốc tích vì lời khai của họ thiếu nhất quán. Mọi việc xác minh phải hoàn tất trước ngày 15-10 để UBND, Công an tỉnh báo cáo trình Thủ tướng.

Nghi vấn bé Trang, bé Hảo không phải con ruột bà Mỳ

Sau khi nghe báo cáo tính chất phức tạp của vụ án, phó giám đốc công an tỉnh yêu cầu phải trưng cầu giám định ADN để đưa ra kết luận chính xác. Không chỉ bé Hảo mà luôn cả những người tự nhận là thân nhân của bé.

Hôm qua (1-10) phóng viên đã trở lại xã Đức Hạnh cùng lúc cơ quan điều tra đang tiếp tục làm việc với ông Tước.

Theo thông tin từ những người ngụ cùng xã với ông Tước, bà Mỳ, khi họ đón bé Trang và bé Hảo về sống chung thì bé Trang đã có biểu hiện bất thường. Trang bị một vết lõm khá mềm ở sau gáy và nhiều người nghi có thể bị chấn thương sọ não trước đó.

Còn bé Hảo khi mới về nhà ông Tước còn trắng trẻo, mập mạp. Vì thế nhiều người nghi rằng Trang và Hảo không phải là con ruột của họ. Tuy nhiên, từ lúc Trang và Hảo về sống ở Đức Hạnh đều ở nhà cả ngày. Vợ chồng bà Mỳ thường sống biệt lập với mọi người và đi làm suốt ngày. Khi hàng xóm hỏi thì bà Mỳ nói Hảo là con bà chị, bà dì nào đó (?).


Ngoài Hảo thì Thành và Trang cũng được nghi vấn
không phải là con ruột của bà Mỳ

Ông Tước giả dại

Hàng xóm cũng cho biết ông Tước hoàn toàn tỉnh táo về tinh thần chứ không “tâm thần” như khi làm việc với cơ quan chức năng.

Ông Lê Văn Quân - Chủ tịch xã Đức Hạnh xác nhận ông Tước từng làm tổ trưởng thôn Bình Đức (khoảng năm 2006-2007). Theo ông Quân, qua tiếp xúc nhiều lần thì thấy ông Tước cũng bình thường như những người khác.

Thậm chí anh Vũ Văn Hùng (nhà đối diện với nhà ông Tước) cho biết ông Tước thường hay gọi và nghe điện thoại của người quen, bà con ở Đồng Nai và Bà Rịa-Vũng Tàu. Trước khi đón bé Trang về nhà, ông Tước nhiều lần điện thoại xuống Vũng Tàu, sau đó mới đi rước bé về. Đến lượt đón bé Hảo về cũng vậy.

Những cú điện thoại

Theo hóa đơn tính tiền điện thoại, liên tục trong ba ngày cuối tháng 9-2008, ông Tước đều có liên lạc với một người ở Vũng Tàu. Theo vợ chồng anh Hùng, cách đây hai ngày có một người đàn bà gọi điện thoại đến ông Tước xưng là mẹ nuôi của bé Trang nhưng không nói rõ tên. Tối 30-9, một người tự xưng là chị của ông Tước gọi từ Đồng Nai lên nhưng không gặp được ông Tước.

Bí ẩn về những đứa trẻ

Để tìm hiểu nguồn gốc của bé Trang và Hảo, chúng tôi đã đến nhà ông Nguyễn Văn Ước (anh ruột ông Tước) ở cùng thôn Bình Đức 1, xã Đức Hạnh. Theo ông Ước thì ông Tước chỉ có một vợ là bà Mỳ và chỉ có hai con ruột là bé Long và Oanh. Còn lại ba đứa trẻ gồm Thành, Trang và Hảo thì “chúng mang ở đâu đó về không rõ”.
 
Theo lời kể của ông Ước cả gia đình ông Tước gồm cha mẹ và 13 anh chị em từ huyện Hải Hậu (Nam Định) vào xã Thanh Sơn, huyện Tân Phú, Đồng Nai sinh sống từ lâu. Sau khi cha mẹ và ba người anh qua đời thì ông Tước sống cùng ông Ước. Năm 1995, ông Tước quen và lấy bà Mỳ có đăng ký kết hôn tại xã nhưng không làm lễ cưới, sau đó sinh được Long và Oanh.

Năm 1998, ông Ước cùng vợ con chuyển hẳn lên Bình Phước. Đến năm 2004, ông Tước đưa vợ con lên sống cùng. Theo ông Ước dù có sống cách khoảng một thời gian nhưng theo ông biết thì vợ chồng người em chỉ có hai con.

Ông Ước kể: “Cách đây năm tháng, tụi nó mang bé Trang về, sau đó là bé Hảo. Vợ chồng tui hỏi thì nó nói con của anh em bên vợ dưới Vũng Tàu, do cha mẹ chúng bỏ nhau nên đưa chúng về nuôi”. Tuy nhiên, sau khi sự việc hành hạ bé Hảo bị phát giác, ông Ước đến nhà truy hỏi thì ông Tước trả lời “Khỏi hỏi gì hết, tôi nhức đầu lắm!”. Theo phỏng đoán của ông Ước nếu bé Thành có là con riêng của Mỳ thì Trang và Hảo cũng là con của người khác.

Theo ông Ước do tính cách không hợp nên anh em nhà ông hiếm khi nói chuyện cùng nhau. Hiện vẫn còn hai người chị của ông Ước, ông Tước sống tại Đồng Nai.

Trao đổi với chúng tôi, ông Quân - Chủ tịch UBND xã Đức Hạnh cho biết, 4 cháu bé còn lại đang sống cùng ông Tước do cháu Long bị bệnh thần kinh nên xã hỗ trợ thường xuyên. Trước mắt, xã giao cho hội phụ nữ cử người thay nhau đến nhà tắm rửa, nấu cơm và chăm sóc các bé. Sau khi kết thúc điều tra, xã sẽ xin ý kiến hướng giải quyết tiếp từ huyện. Qua đó, ông Quân ngỏ lời mong muốn các tổ chức xã hội, cá nhân quan tâm đến bốn đứa trẻ này. “Là một trong những xã nghèo của tỉnh, chúng tôi thương các cháu nhưng ngặt nỗi khó khăn quá, chỉ có thể giúp về mặt tinh thần thôi” - ông Quân nói.

Ngôi nhà của ông Tước, bà Mỳ nằm lọt thỏm trong rừng cao su, tuy ở khá xa nhưng những người hàng xóm trong thôn cũng thường qua lại trông nom các cháu. Vợ chồng ông Uớc cho biết sẽ nuôi các cháu nếu bà Mỳ, ông Tước bị xử phạt tù.

Có thể bé Hảo đã hơn 5 tuổi

Bác sĩ Trần Thị Kim Âu - Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước cho biết trong quá trình điều trị, theo kinh nghiệm quan sát sự phát triển của xương thì có thể bé Hảo đã hơn năm tuổi chứ không phải ba hay bốn như bà Mỳ khai. Hơn nữa, Hảo đang trong quá trình thay răng, trong khi đó nếu ba hoặc bốn tuổi thì không thể có chuyện này.

Sáng 1-10, bé Hảo đã được mổ để cắt lọc phần bị hoại tử ở đầu ngón tay bị cắt và khâu da lại. Do sức khỏe còn yếu nên các bác sĩ chỉ truyền mê và gây tê cho Hảo. Sau ca phẫu thuật Hảo được đưa trở lại khoa ngoại trong tình trạng hồi phục khá tốt. Số tiền ủng hộ Hảo hiện lên đến 140 triệu đồng.

 Theo PL TPHCM

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo