Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Bé Hảo vẫn chưa ăn được cơm

11:23:30 30/09/2008

Các vết thương trên da của cháu Hảo đã khô và lên da non. Vết cắt ở hai cổ chân đã lành. Vết thương ở cánh tay phải chờ phẫu thuật.

Sáng 29-9, ông Nguyễn Trọng An - Phó cục trưởng Cục Bảo vệ – Chăm sóc trẻ em, Bộ LĐ-TB-XH, đã có buổi làm việc với Sở LĐ-TB-XH tỉnh Bình Phước về vụ việc cháu Nguyễn Thị Hảo bị hành hạ dã man.

Cháu Hảo vẫn chưa ăn được cơm

Sau buổi làm việc, ông An đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước để thăm và tặng quà cho cháu Hảo. Bác sĩ Trần Thị Kim Âu - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước cho biết: “Đến hôm nay, các vết thương trên da của cháu Hảo đã khô và lên da non. Vết cắt ở hai cổ chân đã lành. Hảo mới ăn được cháo, chưa ăn được cơm với thịt. Vết thương ở cánh tay phải chờ phẫu thuật”. Ông Nguyễn Trọng An đề nghị Sở LĐ-TB-XH tỉnh Bình Phước nhận nuôi cháu Hảo.

Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Trọng An đến làm việc với Công an huyện Phước Long. Đại úy Nguyễn Văn Hùng - Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Phước Long cho biết: “Sau khi khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Thị Mỳ (SN 1975), kẻ hành hạ dã man cháu Nguyễn Thị Hảo, về tội “Cố ý gây thương tích” theo khoản 2, điều 104 Bộ Luật Hình sự, Công an huyện Phước Long đã có văn bản đề nghị luật sư cùng một số cơ quan chuyên môn tham gia bảo trợ cho cháu Hảo”.

Về thông tin cho rằng bà Mỳ bị tâm thần, đại úy Nguyễn Văn Hùng cũng cho biết trong tuần này, Công an huyện Phước Long sẽ có trưng cầu giám định tâm thần đối với Nguyễn Thị Mỳ.

Việc bà Nguyễn Thị Hương cùng con trai là anh Sầm Văn Bình đến bệnh viện nhận cháu Hảo là cháu nội và là con gái, đại úy Nguyễn Văn Hùng nói: “Cơ quan công an đã lấy lời khai, hiện vẫn chưa có cơ sở xác định, sẽ tiếp tục xác minh”.

Hơn 200 trẻ chưa được khai sinh

Tại Cơ quan CSĐT Công an huyện Phước Long, ông Nguyễn Văn Tước (chồng của bà Mỳ) khai nhận ông Tước và bà Mỳ chỉ có 3 người con. Còn cháu Nguyễn Thị Trang và Nguyễn Thị Hảo không phải là con ông Tước. Đầu năm 2008, chính bà Mỳ yêu cầu ông Tước xuống Bà Rịa-Vũng Tàu đón Trang và Hảo về nuôi. Sau đó, ông Tước đi đón chứ không biết đó là con của ai.

Cũng trong chiều 29-9, tại UBND xã Đức Hạnh, ông Huỳnh Ngọc Trung - Phó Chủ tịch UBND xã cho biết: “Xã có 6 thôn, trong đó có 2 thôn đa phần là người dân tộc thiểu số nên việc lập giấy khai sinh rất khó khăn. Chỉ đến khi các cháu đến tuổi đi học, người dân mới đến UBND xã để làm giấy khai sinh. Tổng số trẻ dưới 3 tuổi của 2 thôn này khoảng 100, ở 4 thôn còn lại, số trẻ không có giấy khai sinh cũng trên dưới 100 em”.

“Việc này không thể chấp nhận, sẽ là thiệt thòi nhiều quyền lợi cho các cháu” - ông Nguyễn Trọng An xót xa nói.

Theo NLD

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo