Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Nhiều "chiêu" dạy tiếng Anh cho con

10:08:50 24/05/2012

Để con quen với phát âm tiếng Anh, ngay từ khi có bầu, Thoa đã gọi con là Bill, thay vì thằng Cò, cu Tý như ý định của mẹ chồng.

>> Gia sư Tiếng Anh cho bé 
>> Học tiếng Anh khi chưa học tiếng Việt

Sau đó, Thoa tranh thủ dạy con những cụm từ quen thuộc bằng tiếng Anh thay cho tiếng mẹ đẻ; chẳng hạn, gọi “mẹ” là “mummy”, gọi “bố” là “daddy” rồi “bye-bye” (tạm biệt), “good night” (chúc ngủ ngon), “hello” (chào)... Nhờ thế, đến tuổi học nói, cu Bill nhà Thoa đã kịp “hấp thu” vài từ tiếng Anh ngọng nghịu.

Khi con nói sõi hơn, Thoa lại tranh thủ làm cô giáo dạy Anh văn cho con. Đến 3 tuổi, ngoài những từ thông thường, cu Bill còn biết hát bài “Happy birthday”; biết nói “bờ na nờ” (banana) khi mẹ giơ quả chuối, hỏi tiếng Anh là gì; biết nói “miu” chỉ “sữa”; biết đọc “oăn – tu – ti” (one – two – three)...

Phương (quận Phú Nhuận, TP HCM) cũng quyết định sẽ tự dạy tiếng Anh cho cô con gái 2 tuổi. Phương bắt đầu “giáo án” dạy con bằng những từ chỉ bộ phận trên người như mắt, mũi, miệng, tay, chân... Sau đấy, Phương đố con, chẳng hạn: “Đố con, ‘mắt’ tiếng Anh là gì?” thì bé nhà Phương ngọng nghịu “ai” (eye) khiến mẹ mừng rơn.

Sau một thời gian thấy con gái tiếp thu nhanh, Phương chuyển sang “giáo trình” khó hơn để dạy con; ví dụ: một con mèo – a cat; 2 quả táo – two apple... Đến giờ, bé nhà Phương đã hơn 3 tuổi, có thể thuộc một số từ tiếng Anh đơn giản mà mẹ dạy khiến Phương rất mừng.

Nên chọn cách dạy con chuẩn

Khá nhiều bậc phụ huynh chú trọng tới việc dạy con học tiếng Anh ở độ tuổi mẫu giáo. Một số nghiên cứu khoa học cũng khẳng định, có thể cho bé tiếp xúc với ngoại ngữ ngay từ sớm (khoảng 18 tháng) để bé có thể ghi nhớ, học hỏi tốt nhất. Tuy nhiên, cha mẹ cần lưu ý cách dạy con học ngoại ngữ phải thật khoa học và chuẩn. Đừng nghĩ chỉ dạy kiểu tiếng Anh “bồi” cho con, có phát âm chưa chính xác cũng chẳng sao vì kiểu gì sau này, bé chẳng được học tiếng Anh. Dạy bé ở thủa đầu đời có ý nghĩa vô cùng quan trọng vì nó là nền tảng sau này cho bé. Nếu cha mẹ dạy sai, bé cũng sẽ học sai, nói sai... ảnh hưởng không tốt tới bé.

Do đó, nếu muốn tự dạy ngoại ngữ cho con từ sớm, cha mẹ nên dành thời gian nghiên cứu “giáo trình” cẩn thận. Ở lứa tuổi của bé, tốt nhất là dạy con theo hình thức vui vẻ, vừa học vừa chơi; chẳng hạn, bật cho bé nghe những bài hát tiếng Anh ngắn, vui nhộn... Hoặc cha mẹ mua những bộ đĩa học tiếng Anh cho bé tại nhà. Qua đó, bé sẽ học được cách phát âm chuẩn, tránh được lỗi phát âm “bừa” mà nhiều phụ huynh hay mắc. Cha mẹ cũng có thể tham khảo những trung tâm dạy tiếng Anh cho bé tuổi mầm non cho bé.

Một vài website tham khảo cùng bé vui học tiếng Anh:

Tùy độ tuổi của con, cha mẹ nên tìm những cách vui học tiếng Anh phù hợp với bé.

http://www.bbc.co.uk/cbeebies/. Web giúp bé luyện cách phát âm với nhiều hình ảnh, câu chuyện, trò chơi, bài hát vui nhộn.

http://www.starfall.com/. Web giúp bé luyện phát âm với nhiều chủ đề khác nhau.

http://learnenglishkids.britishcouncil.org/en/songs. Web với nhiều giai điệu dành cho bé.

http://www.fisher-price.com/us/fun/games/abczoo/default.asp. Web dạy bé học chữ cái với hình ảnh sinh động.

Ngọc Bình

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo