Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Hà Nội: Trường mầm non quốc tế giá cao chế biến thức ăn bẩn

15:40:50 23/05/2012

Nằm trong nhóm những trường mầm non quốc tế có mức học phí cao ở Hà Nội, nhưng trường Canada Mapple Bear đang bị nhiều phụ huynh phản ứng gay gắt khi phát hiện cơ sở chế biến và cung cấp đồ ăn hàng ngày cho các cháu không đảm bảo vệ sinh.

Theo lá đơn chị Vũ Thị Lan Anh, người thay mặt Ban phụ huynh học sinh trường mầm non Canada Mapple Bear cơ sở tại phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội gửi đến, ngày 17/5, phụ huynh của trường đã có một buổi kiểm tra đột xuất tại cơ sở nấu và cung cấp thức ăn của nhà trường tại nhà hàng Cơm Việt trên phố Giải Phóng, Hà Nội.

Lãnh đạo trường Canada Mapple Bear phủ nhận hoàn toàn trách nhiệm.

Theo như cam kết của nhà trường, thực phẩm chế biến cho học sinh mầm non của trương là thực phẩm tươi và sạch, được lựa chọn cung cấp từ những siêu thị có uy tín với mức ăn trung bình 1 cháu là 48.000đ/bữa ăn. Tuy nhiên, qua kiểm tra thực tế, các phụ huynh rất bức xúc và ngỡ ngàng khi tận mắt chứng kiến toàn cảnh khu chế biến cũng như thực phẩm chế biến cho các cháu ăn hàng ngày tại đây.
 
Cụ thể, nhiều loại rau củ quả bị héo, thịt bò để chế biến bị ôi chảy nước, đồ ăn bị đổ ra bàn, nhân viên lại lấy tay hớt cho vào hộp đem cho các cháu ăn. Các phụ huynh còn chứng kiến 1 đĩa bơ có cả chân con gián trong đó. Khi các phụ huynh hỏi nhân viên chế biến là “Bơ này để các cháu ăn sao?”. Họ đã thản nhiên trả lời là “Không ạ, bơ này các cháu không ăn trực tiếp mà để xào nấu thôi”...
 
Chị Lan Anh và đại diện Ban phụ huynh tỏ ra rất bức xúc, bởi mức học phí mà các gia đình chi trả cho trường hàng tháng thấp nhất là 12 triệu đồng (chưa kể bảo hiểm, đồng phục, phí đăng ký ban đầu). Trong khi chất lượng nhà cung cấp bữa ăn mà trường Mapple Bear lựa chọn cung cấp cho học sinh hàng ngày không tương xứng, không đúng như cam kết đưa ra với các phụ huynh.

Bát bơ "chân gián" được các phụ huynh phát hiện tại nhà hàng Cơm Việt.

Sau khi Ban phụ huynh phát hiện ra vụ việc, ngày 18/5, Ban giám hiệu trường Mapple Bear đã làm việc với đại diện Ban phụ huynh và đưa ra lời cam kết sẽ thay đổi đơn vị cung cấp suất ăn. Cụ thể, khách sạn Hà Nội tạm thời cung ứng đến ngày 25/5, trước khi nhà trường tìm đối tác khác.

Tuy nhiên, hướng giải quyết do trường Mapple Bear đưa ra đã không thuyết phục được các phụ huynh. Theo trình bày của đại diện của Ban phụ huynh cho rằng nhà trường chưa làm rõ trách nhiệm của mình trong việc lựa chọn nhà cung cấp kém chất lượng, không đảm bảo vệ sinh suốt thời gian dài có thể gây tổn hại sức khỏe các học sinh.

Đại diện Ban phụ huynh đề nghị trường Mapple Bear thực hiện đúng cam kết chất lượng với gia đình. Đền bù những tổn hại về sức khỏe cho các học sinh đã học tại trường từ năm 2010 (thời điểm trường Mapple Bear ký hợp đồng với nhà hàng Cơm Việt).

Chiều 21/5, trường Maple Bear tiếp tục tổ chức buổi họp với toàn thể  phụ huynh tại cơ sở Golden Westlake để giải quyết những khúc mắc. Nhưng buổi họp này vẫn không mang lại kết quả, khi Tổng giám đốc Thomas Chan cho rằng những hình ảnh mà Ban phụ huynh thu thập được gồm: ảnh, clip không hiển thị thức ăn nên có thể hình ảnh này được ghi lại sau khi thức ăn đã được chuyển đi? Ông Thomas Chan phủ nhận phần trách nhiệm của trường Maple Bear đối với chất lượng bữa ăn, với lý do “không phải chuyên gia dinh dưỡng”.

Hợp đồng cung cấp dịch vụ ăn uống cho học sinh.

Phát biểu tại cuộc họp tối 21/5, Tổng giám đốc Thomas Chan gây shock khi hé lộ thông tin chưa từng đặt chân đến cơ sở được lựa chọn chế biến và cung cấp thức ăn cho trường Maple Bear. Hiện Ban phụ huynh vẫn tiếp tục đề nghị gặp gỡ đại diện nhà trường để giải quyết rõ ràng phần trách nhiệm của trường Maple Bear trong việc lựa chọn nhà cung cấp không tương xứng với mức học phí thu của học sinh.

Ngoài những phản ánh về chất lượng đơn vị cung cấp bữa ăn mà trường Maple Bear lựa chọn từ năm 2010. Một số phụ huynh còn “tố” trường Maple Bear đã cố tình bưng bít thông tin khi có 4 học sinh mắc bệnh chân - tay - miệng xảy ra trong tháng 4/2012, không theo khuyến cáo của ngành y tế gây nguy hiểm cho sức khỏe của học sinh.

Theo Dân Trí

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo