Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Truyện: Nữ Hoàng đi tìm lòng hảo tâm

08:40:50 13/04/2012

Một lần, vị nữ hoàng trẻ tuổi của vương quốc nọ được một bà tiên tặng một món quà hết sức đặc biệt. Đó là chiếc hộp thần có thể mang lại hạnh phúc cho cả vương quốc, nếu nó được mở ở nơi có tấm lòng hảo tâm.

>> Truyện: Nàng tiên xấu xí

Nữ hoàng đi khắp nước tìm kiếm những con người tốt bụng. Bà tập hợp tất cả, rồi mở nắp chiếc hộp. Thế nhưng thật kỳ lạ, chả có gì đặc biệt xảy ra.
Mãi tới một hôm, trên đường trở về cung điện, nữ hoàng gặp một chú bé ăn xin. Nữ hoàng muốn cho cậu bé chút tiền nhưng trong túi lại không có đồng nào. Cậu bé liền xin nữ hoàng chiếc hộp cũ kỹ mà bà đang cầm trong tay, với hy vọng có thể bán nó để kiếm chút tiền mọn.

Vì biết đó là chiếc hộp thần nên nữ hoàng ngần ngừ một lát. Nhưng nhìn cậu bé rách rưới tả tơi, bà động lòng và quyết định trao báu vật cho cậu. Vừa nhận được chiếc hộp, cậu bé nghèo mở ngay nắp. Tức thì, từ trong chiếc hộp cũ kỹ ào ào bay ra vô vàn thứ tuyệt vời và tiếng hát du dương vang lên: “Sao phải tìm kiếm đâu đâu, lòng tốt luôn bắt đầu từ chính bạn”.

Nữ hoàng vui lắm và bà cũng hiểu ra rằng chính mình cần nêu gương sáng cho tất cả thần dân. Kể từ đó, bà trở thành vị nữ hoàng tuyệt vời nhất của quốc gia mình. 

Bài học: Dạy bé biết chia sẻ với người nghèo khó. 

Bác sĩ Thủy
Dịch từ tập truyện Giá trị giáo dục của Pedro Pablo Sacristan

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo