Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Truyện: Sư tử không biết gầm

09:26:50 24/05/2012

Ngày xửa ngày xưa, có một chú Sư tử không biết gầm. Từ khi sinh ra chú đã vậy nhưng không một cư dân nào của thảo nguyên mênh mông biết được điều này.

>> Truyện: Con quái vật mềm mại
>> Truyện: Nữ Hoàng đi tìm lòng hảo tâm

Ngay từ nhỏ, vì biết mình không thể gầm, Sư tử đã học cách nói năng ôn tồn với tất cả mọi người và biết lắng nghe họ. Chú biết cách thuyết phục bạn bè mà chẳng cần cao giọng. Sư tử chiếm được lòng tin và sự yêu mến của muôn loài. Nhưng rồi một ngày, chú gặp Lợn con ngốc nghếch. Dường như "ngốc" thôi chưa đủ, Lợn con còn là kẻ hết sức bướng bỉnh.

Câu chuyện giữa đôi bạn chẳng dẫn đến đâu. Sau một hồi tìm đủ cách nhẹ nhàng thuyết phục cậu bạn mới, Sư tử cảm thấy mình hoàn toàn bất lực. Chú chỉ muốn gào lên thật to để Lợn con hiểu, nhưng không thể vì ... chú không biết gầm. Sư tử cảm thấy mình thật kém cỏi.

Để chứng tỏ bản lĩnh, "chúa sơn lâm" bỏ ra mấy tháng trời thiết kế chiếc "máy gầm" đề phòng khi cần đến. Chẳng bao lâu sau, Lợn con lại xuất hiện. Lần này, Lợn con tội nghiệp lại khiến Sư tử phát điên. Vị chúa rừng xanh không thể kiềm chế và đã nhờ đến chiếc máy. Âm thanh chói tai chẳng những khiến Lợn con hồn bay phách lạc mà còn làm muôn thú kinh hoàng. Hàng tháng trời, không con vật nào dám ló mặt ra khỏi nơi ẩn nấp.

Chỉ còn lại một mình, Sư tử hết sức cô đơn và buồn bã. Chú có đủ thời gian để suy ngẫm và nhận ra một điều: Chẳng cần gào tướng lên nếu muốn người khác hiểu mình. Trước đó, chính vì không biết gầm nên chú đã học được cách nói chuyện từ tốn để thuyết phục bạn bè. Dần dần, nhờ lòng nhân ái và thái độ chân thành, Sư tử đã lấy lại được niềm tin của các bạn. Kể từ đó, chú chẳng bao giờ nghĩ tới chuyện gầm rú hay lớn tiếng với bất kỳ ai.

Bác sĩ Thủy (Dịch từ tập truyện Giá trị giáo dục của Pedro Pablo Sacristan)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo