Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Giúp bé vui đến trường

08:58:50 08/09/2008

Ngay từ những ngày đầu đưa bé đến trường, các bậc phụ huynh sẽ phải giúp con mình thích ứng với môi trường mới là trường lớp, bạn bè...

Cho bé gắn kết với giáo viên: Bé cần chuyển sự quyến luyến từ bạn qua giáo viên của chúng để sẵn sàng cho việc học tập. Nếu bạn nhận thấy con mình không thoải mái với giáo viên, hãy cho giáo viên đó biết ngay. Một giáo viên kinh nghiệm sẽ biết cách chú tâm và giúp đỡ con bạn một cách tốt nhất.

Giúp bé gắn bó với bạn bè: Bé cần cảm thấy được ràng buộc với chúng bạn (ít nhất là một người bạn nào đó). Hãy hỏi bé hoặc giáo viên xem chúng thích chơi với bạn nào nhất. Bạn có thể giúp con mình thắt chặt mối quan hệ bè bạn bằng việc mời gia đình bạn của con mình đến nhà chơi, dùng bữa cơm tối và trò chuyện...

 

Cho bé biết sự vắng mặt của cha mẹ: Nhiều bé rất khó rời xa được cha mẹ chúng. Hãy biểu lộ cách thức chia tay, như ôm hôn chúng và nói rằng: “Hãy học ngoan, nghe lời cô giáo và vui vẻ chơi với các bạn. Chiều mẹ lại đến đón con!”. Nếu con bạn lo sợ ở trường, chúng sẽ lặp đi lặp lại câu “thần chú” đó như một cách để bình tĩnh.

Liên kết với con cái: Đôi khi, con bạn có thể là do bị bắt nạt, không nhìn thấy những gì viết trên bảng, hoặc không hiểu bài học... Chúng sợ nên không dám nói ra. Hãy chắc chắn rằng mỗi ngày sau khi từ trường trở về nhà, bạn sẽ dành những khoảng thời gian đặc biệt để nghe con mình chia sẻ về một ngày đi học của chúng. Hãy nhẹ nhàng hỏi chúng về ngày học, lắng nghe chân thành và khơi gợi chúng nói ra tất cả. Nếu nghi ngờ có chuyện gì đó không tốt đang xảy ra với con bạn, hãy trao đổi ngay với giáo viên của chúng.

Đón con đúng giờ: Bé sẽ rất vui khi tan học được bạn đến đón ngay. Còn ngược lại sẽ càng làm tăng thêm nỗi hoang mang, lo lắng của chúng. Điều này sẽ khiến chúng sợ trường học.

Đề cao việc đến trường: Nếu bạn có một bé nhỏ hơn ở nhà, hãy nói với bé đi học rằng chúng hạnh phúc và vui sướng biết bao khi được đến trường, có thầy cô, bè bạn... Em của nó thiệt thòi biết bao khi chưa được đi học như nó.

Tạo thói quen ngủ sớm: Nếu một bé không ngủ đủ giấc, chúng sẽ không sẵn sàng để học cả ngày một mình ở trường. Do đó, hãy cho chúng đi ngủ sớm vào buổi tối để hôm sau có thể thức dậy và thoải mái trong việc đến trường. Nhưng trước tiên, bạn phải dậy sớm đã, để chuẩn bị cho con đến trường thật tốt đẹp và không cập rập!

Theo NLD (Yourparentingsolutions)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo