Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Thắc mắc thường gặp khi chăm bé ăn(2)

00:05:30 17/09/2012
Một số thắc mắc chung của mẹ khi chăm con ăn dặm sẽ được giải đáp dưới đây.

5. Bé nhà tôi 7 tháng nhưng mỗi bữa chỉ ăn vài thìa bột. Liệu ăn ít thế bé có bị suy dinh dưỡng không?

- Ở tuổi này, nhiều bé có thể ăn 3 bữa bột mỗi ngày nhưng cũng có bé chỉ mút mát vài thìa bột trong 2 bữa/ngày. Bạn đừng lo lắng về số lượng bột mà bé ăn được. Thay vào đó, nên tìm cách cải thiện dần dần để tăng lượng thức ăn cho bé theo từng ngày.

Nếu bé uống hơn 120ml sữa bình mỗi ngày và bú mẹ sau mỗi 2-3 tiếng thì có thể là bé ham uống sữa nên không còn cảm giác ngon miệng với thức ăn dặm. Do đó hãy đảm bảo con bạn đủ đói, chờ khoảng ít nhất một tiếng sau khi cho bé bú mẹ hoặc bú bình mới nên bón bột cho bé.

6. Bé 8 tháng nhà tôi ghét ăn bột thịt. Tôi phải làm sao?

- Thịt là nguồn chất sắt quan trọng với bé ăn dặm, cho dù bé cũng có thể nhận được chất sắt từ những nguồn thực phẩm khác như từ rau xanh, ngũ cốc. Bởi vậy, bạn nên tiếp tục tập cho bé ăn thịt bằng cách nấu bột thịt với những thực phẩm khác mà bé thích; chẳng hạn, carrot nấu với thịt bò hay thịt gà nấu với táo tây. Ngoài ra, một số bé không thích thịt xay nhuyễn mà thích ăn thịt được chế biến theo nhiều hình thức khác nhau như soup thịt gà...

7. Bé nhà tôi thích ăn vặt cả ngày, còn ăn ít vào những bữa chính. Thói quen này có ảnh hưởng gì tới bé không?

- Các bé có dạ dày nhỏ, bởi thế nên bữa ăn phụ, bên cạnh bữa chính là rất quan trọng. Bạn cố gắng thiết lập lịch ăn uống hàng ngày cho bé gồm 3 bữa chính và 2 bữa ăn nhẹ. Ở những bữa phụ, bạn nên cho bé ăn những món tốt cho sức khỏe như rau xanh, hoa quả, không phải thức ăn công nghiệp đóng gói.

8. Bé 15 tháng nhà tôi chỉ ‘kết’ 3 món là sữa, snack và mì tôm. Làm sao để tôi cho bé ăn uống đa dạng hơn?

- Nếu bé từ chối những gì bạn chuẩn bị cho bé thì thử chờ thêm khoảng một tiếng nữa, cho tới khi con của bạn đói mới đem đồ ăn ra. Lúc bụng đói, bé có khả năng sẽ ăn những thứ mẹ bày ra. Tuy nhiên nếu bé vẫn không chịu ăn, bạn có thể chuẩn bị cho bé một số món mà bạn nghĩ là ngon miệng như soup thịt cà chua hay cháo cá quả... Nếu bạn kiên trì và không ngay lập tức tìm món “tủ” của bé thì bé sẽ dần biết ăn những món khác. Có điều bạn sẽ mất nhiều thời gian với bé.

Cho con bạn tham gia chuẩn bị bữa ăn cũng có thể thu hút bé vào chuyện ăn uống. Bởi vậy, bạn có thể nhờ bé bỏ hạt nêm vào món canh hoặc bày cà chua vào đĩa salad cho mẹ. Ngoài ra, hai mẹ con có thể sáng tạo để làm cho món ăn hấp dẫn hơn như cùng bé sắp xếp các loại rau củ thành mặt cười hoặc hình ảnh đơn giản trên đĩa.

Phương Thảo

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo