Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Chọn và chế biến cherry ăn dặm

10:34:30 29/01/2012

Cherry giàu chất chống oxy hóa, lại có vị ngọt mát, dễ được bé ăn dặm chấp nhận.

Chọn mua cherry

Sau khi bé đã tập ăn một số loại quả như táo, chuối và lê, bạn có thể cho con ăn cherry nghiền nhuyễn. Khi mua, nên chọn cherry quả đỏ mọng, da căng bóng, không có những vết thâm hay bầm dập.

 

Rửa và chế biến

Rủa cherry với hỗn hợp gồm 3 phần nước sạch và một phần dấm trắng để loại bỏ hết vi khuẩn. Tiếp theo, rửa cherry dưới vòi nước đang chảy và để ráo. Loại bỏ cuống dài ở mỗi quả. Sau đó, dùng dao sắc, nhẹ nhàng tách quả, bỏ hạt cherry.

 

Nếu cherry đã chín, ngọt, bạn có thể xay nhuyễn cherry. Còn nếu quả còn xanh, cứng, bạn nên hấp chín cherry trước rồi mới đem xay. Chỉ nên hấp trong vòng 3 phút để giữ lại vitamin và chất khoáng có trong cherry.

 

Sử dụng máy xay sinh tố hoặc máy xay thực phẩm chuyên dụng để làm nhuyễn cherry. Thêm nước nếu cần để hỗn hợp loãng. Với những bé từ 10 tháng trở lên, có thể trộn chung cherry với hỗn hợp khoai tây để bé thưởng thức.

Cherry sau khi đã hấp chín có thể bảo quản trong hộp không chứa BPA trong tủ lạnh trong vòng 3 ngày. Với tủ đông lạnh, cherry có thể được bảo quản trong vòng 3 tháng.

 

Kết hợp cherry với thực phẩm

Cherry có thể kết hợp cùng các loại quả có vị ngọt, sữa chua hoặc ngũ cốc. Thử kết hợp cherry với: sốt táo, quả lê, quả đào, quả mận, quả chuối; sữa chua, ngũ cốc, bột ăn dặm; thịt gà, thịt bò.

Phương Thảo

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo