Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Bé dị ứng khi ăn hoa quả

16:24:30 25/09/2011

Một người mẹ hỏi: ‘Tôi nghe nói một số bé dị ứng với hoa quả. Những loại quả nào cần dè chừng?’.

>> Dị ứng ở bé dưới 2 tuổi

Chuyên gia Sarah Schenker (giải đáp trên Babycentre):

Một số loại quả đôi khi gây dị ứng với bé. Những loại quả cần cẩn thận gồm: kiwi; dâu tây và quả mâm xôi; quả thuộc họ cam quýt như cam, chanh, bưởi...

Nếu em bé của bạn bị dị ứng hoa quả thì dấu hiệu dị ứng thường là nhẹ. Có thể xuất hiện nốt ban hoặc mụn nước xung quanh miệng của bé; hoặc bị đau bụng, nôn sau khi ăn hoa quả. Nếu có những dấu hiệu này thì tốt nhất bạn không nên cho bé ăn loại quả đó thêm một lần nữa, cho đến khi hệ miễn dịch của bé phát triển tốt hơn. Khi đó, có khả năng bé tự hết dị ứng hoa quả.

 

Bạn có thể cho bé làm quen với dâu tây, mâm xôi, quả thuộc họ cam quýt từ sau 6 tháng tuổi. Tuy nhiên, để an toàn thì chỉ nên cho bé ăn quả thuộc họ cam quýt sau 1 tuổi.

Khi bạn cho bé làm quen với một loại quả mới, chỉ nên cho bé ăn từng loại riêng biệt và cách xa các loại thức ăn dễ gây dị ứng khác. Cách đó để nhận biết hoa quả có phải là thủ phạm gây dị ứng cho bé hay không.

Hoa quả nấu chín sẽ giảm thiểu được nguy cơ gây dị ứng. Vì nhiệt độ làm thay đổi cấu trúc của chất gây dị ứng có trong thực phẩm (nghĩa là nó ít có khả năng kích hoạt thành một phản ứng dị ứng). Do đó, nếu e ngại, hãy thử nấu chín hoặc hấp hoa quả để tránh dị ứng cho bé mới ăn dặm.
 
Rất hiếm khi hoa quả có thể kích hoạt một phản ứng dị ứng nghiêm trọng, gọi là shock phản vệ, với các dấu hiệu: khó thở, chóng mặt (hoặc ngất), đổ mồ hôi... Hãy đưa bé đi khám ngay sau khi nghi bé bị shock phản vệ, nhất là sau khi bé ăn quả kiwi.

Nhấn mạnh lại rằng, dị ứng hoa quả là rất hiếm. vì thế, bạn không nên ngại ngần cho bé thử hoa quả. Dâu tây, mâm xôi hay các loại quả thuộc họ cam quýt đều là nguồn cung cấp vitamin C, chất xơ nên không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng của bé.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo