Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Gợi ý dinh dưỡng 6-12 tháng

10:16:30 04/08/2011

Tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo, phải chờ cho đến khi bé được khoảng 4-6 tháng tuổi, bạn mới nên cho bé ăn dặm, bên cạnh sữa mẹ và sữa công thức.

>>Dinh dưỡng cho bé 6-12 tháng
>> Dinh dưỡng cho bé 1 tuổi


Một số dấu hiệu giúp bạn quyết định khi nào bắt đầu cho con ăn chất rắn:

- Em bé của bạn kiểm soát đầu, đủ để cho phép bé nuốt một cách an toàn.

- Em bé của bạn không còn phản xạ đùn lưỡi, có nghĩa là bé không đẩy thức ăn ra khỏi miệng.

- Bé có nhận thức rõ hơn, thích đồ ăn dặm.

Phòng dị ứng: Khi giới thiệu thức ăn đặc cho bé, bạn cần theo dõi các phản ứng của bé với các loại thức ăn cụ thể. Điều này vô cùng quan trọng với những bé mà gia đình có tiền sử dị ứng. Dấu hiệu dị ứng có thể bao gồm nôn, tiêu chảy, phát ban, sưng quanh miệng...

 

Gợi ý dinh dưỡng giai đoạn 6-12 tháng

Mỗi bé khác nhau thì có sự thèm ăn và nhu cầu dinh dưỡng khác nhau. Những gợi ý dưới đây chỉ dùng để tham khảo, đừng cố ép con của bạn, cần cho bé thời gian để bé làm quen với mùi vị và kết cấu thức ăn mới. Nếu bạn có bất kỳ điều gì lo lắng, nên liên hệ với bác sĩ dinh dưỡng của con.

Nhóm tuổi 6-7 tháng 7-9 tháng 9-12 tháng
Sữa và các sản phẩm từ sữa 600ml sữa mẹ hoặc sữa công thức. Thời gian này có thể cho bé ăn sữa chua. 500-600ml sữa mẹ hoặc sữa bột. Có thể cho bé làm quen với phômai. 500ml sữa mẹ hoặc sữa bột. Sữa bò có thể được sử dụng như làm bánh, nướng chín.
Bột ăn dặm Cho bé ăn bột gạo. Sau đó, chuyển qua cho bé làm quen với bột yến mạch và lúa mỳ. Có thể chuyển từ bột sang cháo. Ngoài cháo, cho bé ăn thêm bánh mỳ, mỳ ống...
Hoa quả và rau xanh Bắt đầu với rau củ đã nấu chín và xay nhuyễn như carrot, khoai lang, bí ngô. Hấp táo, lê rồi nghiền nhuyễn. Dầm nhuyễn chuối chín. Cho bé ăn rau củ, các loại hạt sẫm màu hơn; chẳng hạn, củ cải, đậu đũa... (3-4 thìa cafe rau/ngày). Nếu bé nhà bạn học nhai, cố gắng cho bé ăn thực phẩm dạng cục nhỏ, mềm hoặc 4-5 thìa hoa quả (không thuộc họ cam quýt) xay nhuyễn. Hoa quả bóc vỏ, bỏ hạt, xắt nhỏ cho bé ăn bốc.
Thịt và các loại khác   Chưa cần thiết. Có thể cho bé ăn thịt gà, thịt bò, thịt lợn, đậu phụ... Cá nấu chín, thịt gà băm nhỏ hoặc thái hạt lựu... Khoảng 4-8 thìa cafe thịt, cá cho bé hàng ngày.

 Phương Thảo

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo