Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Mẹo làm loãng, nhuyễn đồ ăn dặm

08:05:30 07/03/2011

Nhiều người mẹ nhận thấy xay nhuyễn đồ ăn rồi mới đông lạnh sẽ khiến đồ ăn nhuyễn mịn hơn. Chẳng hạn, hỗn hợp quả lê hay bí ngòi sau khi cho vào ngăn đá của tủ lạnh rồi rã đông, hỗn hợp lỏng hơn so với để nguyên quả củ đông lạnh rồi mới xay nhuyễn.

Xay nhuyễn đồ ăn dặm trước hoặc sau khi đông lạnh là quyết định cá nhân của bạn
Đông lạnh có thể làm thay đổi cấu trúc của nhiều loại thực phẩm và do đó, một số loại thức ăn được đông lạnh sẽ có kết cấu lỏng, mịn – hợp với bé khi chúng được rã đông.

Thực phẩm dễ xay mịn: khoai lang, carrot, bí ngòi, đậu đỗ, gạo...

 

Cách để đồ ăn dặm lỏng và nhuyễn hơn

Sử dụng nước luộc, nước hấp: khi dùng cách luộc hoặc hấp, một số chất từ thức ăn sẽ ngấm vào nước luộc. Dùng nước này để xay nhuyễn thức ăn cho bé là cách tuyệt vời giúp giữ lại chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, tránh dùng nước luộc carrot để nấu ăn vì chúng có chứa nhiều nitra.

Sữa mẹ là thức ăn tuyệt vời để làm loãng đồ ăn dặm: dùng sữa mẹ khi chế biến đồ ăn dặm là cách hay để vừa làm lỏng thực phẩm vừa khiến bé dễ chấp nhận món ăn vì nó có mùi vị quen thuộc. Tuy nhiên, tránh dùng sữa mẹ xay chung với củ quả rồi bỏ vào ngăn đá đông lạnh. Nếu muốn, hãy đông lạnh sữa mẹ riêng.

Sữa công thức: Không dùng sữa công thức xay chung với thức ăn dặm rồi đông lạnh vì cách này khiến các chất béo bị tách rời, gây khó khăn cho bé nhạy cảm đường tiêu hóa. Điều này cũng xảy ra khi bạn đông lạnh sữa bò. Sẽ an toàn hơn nếu bạn rã đông đồ ăn dặm rồi dùng sữa công thức để tạo độ loãng.

 Phương Thảo

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo