Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Lượng sữa hợp lý theo tháng tuổi

15:29:30 11/08/2010

Với bé sơ sinh, lượng sữa cần cho bé ở một cữ bú là khoảng 30-60ml sữa, 10 cữ/ngày.

Khoảng 4 tháng tuổi, mỗi cữ bú của bé cần tương đương 60ml sữa, 6-8 cữ/ ngày. Bé 6 tháng tuổi, một cữ bú cần khoảng 100-120ml sữa, 5 cữ/ngày, cộng thêm bắt đầu ăn dặm.

Sữa mẹ là lựa chọn đầu tiên

Nếu kết hợp sữa mẹ và sữa công thức, chỉ nên cho bé bú bình sau cữ bú mẹ. Nếu phải đi làm, hãy vắt sữa mẹ rồi cho sữa mẹ vào bình sữa. Đừng lo bạn không đủ sữa, hãy vắt sữa ngay khi có thể; sau đó, mới tính đến việc cho bé bú sữa ngoài. Khi bạn không có ở nhà, ông bà (người chăm bé) có thể cho bé bú sữa mẹ được vắt và bảo quản trong tủ lạnh.

Khi cho bé bú mẹ, nên cho bé hết bầu sữa bên này rồi mới chuyển sang bầu sữa bên kia. Cách này không chỉ giúp bé hấp thu được cả lớp sữa đầu và sữa sau mà còn giúp thị giác của bé phát triển đều. Với bé bú bình, nên đổi tay bế con trong một cữ bú.

Chọn sữa công thức

Nhiều phụ huynh chia sẻ, họ chọn sữa công thức theo ý thích, kinh nghiệm từ những người mẹ khác, tư vấn của bác sĩ hoặc giá thành. Có rất nhiều lý do được đưa ra trong việc chọn sữa cho con. “Nên bắt đầu với sữa công thức có nguồn gốc từ sữa bò (cow's milk-based formula)” – Stephen Daniek (chuyên viên tại Trung tâm y khoa Trẻ em, Mỹ) cho biết. Bởi vì sữa công thức loại này rất giàu sắt. Đồng thời, nhiều nghiên cứu khẳng định, sữa công thức được thêm DHA và ARA rất hữu ích với bộ não và thị giác ở bé. Nếu bạn thấy bé có phản ứng với sữa công thức, hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước khi muốn đổi sang loại sữa khác.

>> Lượng sữa hợp lý theo giai đoạn phát triển

Phương Thảo (Theo Parents)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo